ส่ง ‘หมอไพศาล’ ดูแลแคมป์ ‘ช้างศึก’ ที่ติดโควิดระนาว – ระทึกรอแพทย์ฟันธงไปแข่งได้หรือไม่

 

หลังจากมีการตรวจพบว่าทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง นักเตะ-เจ้าหน้าที่ ติดเชื้อโควิด-19 รวม 8 คน โดยทีมชาย ที่เตรียมแข่งขันรายการสำคัญ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ยูเออี ในเดือนมิถุนายน มีนักฟุตบอลติดเชื้อ 2 คน และ เจ้าหน้าที่ 4 คน ขณะที่ทีมฟุตบอลหญิง มีนักกีฬา 1 คน กับ เจ้าหน้าที่ 1 คน ที่ผลตรวจเป็นบวก โดยทีมชายมีกำหนดจะเดินทางไปยูเออี วันที่ 21 พฤษภาคม

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สำหรับทีมชาย ที่มีนักเตะ 23 คน ตอนนี้ได้มอบหมายนายแพทย์ ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์สมาคมฯ เข้าไปดูแลที่แคมป์แล้ว ซึ่งได้ประสานงานแพทย์กระทรวงสาธารณสุข เข้ามาช่วย ตอนนี้นักเตะทุกคนกักตัวอยู่ในโรงแรมซัทมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ เรสซิเดนท์ งดซ้อมไปก่อน และจะมีการตรวจโควิดซ้ำ ส่วนที่ว่าจะกลับมาซ้อมได้หรือไม่ และจะสามารถเดินทางไปแข่งขันได้ไหม ต้องให้ทางแพทย์ให้คำตอบ โดยการเก็บตัวครั้งนี้ สมาคมฯ ให้นักกีฬาแยกกันนอนห้องละ 1 คน ต่างจากเมื่อก่อนที่นอนห้องละ 2 คน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

นายกลูกหนังไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับ นักเตะชาย 2 คน ไม่มีอาการใดๆ บ่งบอก ร่างกายแข็งแรงปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ 4 คน นั้น เป็นส่วนที่ทำงานด้านต่างๆ ไม่ใช่สตาฟฟ์โค้ชที่นำโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชชาวญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอดูผลการตรวจซ้ำ

ส่วนนักเตะชุด 2 จำนวน 18 คน ที่เดิมทีจะเข้าแคมป์ วันที่ 10 พฤษภาคม ก็ได้เลื่อนโปรแกรมออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด