วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกมาบอกให้นักเตะเล่นแบบรัดกุมเกมเปิดสนามชนเจ้าภาพดวล มองโกเลีย ศึกคัดเอเชีย

ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย อุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564

ทั้งนี้การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ถึงขอบสนาม โดยการฝึกซ้อมสตาฟฟ์โค้ชเน้นการเข้าทำเกมรุกและการเล่นลูกเซตพีช ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ล่าสุด โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือช้างศึก U23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า “สภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะถือว่าสมบูรณ์ พร้อมที่จะเล่นกับมองโกเลียในนัดแรก เรื่องนักเตะบาดเจ็บมีแค่เล็กน้อย อาจจะเป็นอาการตึงก็ต้องกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บไม่มีแน่นอน ทีมเราต้องเล่นแบบรัดกุม ไม่เสียประตูก่อนเป็นอันดับแรก ผมพยายามเน้นตรงแผงมิดฟิลด์และเกมรับ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นแดนบน อย่างน้อยเราลงมารับถ้าเรามีจำนวนตัวผู้เล่นเยอะ ด้วยศักยภาพทีมเรา ผมคิดว่าเราทำได้ดี”

เรามีการศึกษาข้อมูลไว้ มองโกเลียเป็นทีมที่ดีและน่ากลัว และเป็นเกมนัดแรกด้วย ผมเชื่อว่าเขามีอะไรดีแน่นอน เราต้องระวังเรื่องการโต้กลับ รวมถึงฟรีคิกต่างๆ ทีมเรามีข้อมูลไว้แล้ว ฉะนั้นเรามีเวลาซ้อมอีก 3 วัน ให้นักฟุตบอลทำความเข้าใจ ส่วนที่ผ่านมาผมคิดว่าลูกทีมทำได้ดี พวกเราพร้อมสำหรับเกมแรก ส่วนปัญหาการสื่อสารของผู้เล่นภายในทีมว่า ผมว่ามีบ้างครับ จริงๆ แล้วในการสื่อสารอาจจะมีบางจังหวะ แต่ผมว่าการสื่อสารภาษาฟุตบอลไม่น่ามีปัญหา เราต้องค่อยๆ ปรับไปมันน่าจะดีขึ้น

จริงๆ ตอนนี้เรื่องปัญหาสภาพสนามและสภาพอากาศ ผมว่าเราควรตัดประเด็นนี้ออกไป พอมีแดดก็อุ่นขึ้น ส่วนเรื่องสนามหลังซ้อมมา 2-3 วัน ผมว่าหญ้าเทียมมันเรียบนะ ไม่อยากกังวลเรื่องนั้น เรามุ่งมั่นอย่างเดียวคือทำอย่างไรให้ไม่เสียประตู และยิงประตูให้ได้ เราต้องพยายามทำให้ได้ เกมแรกไม่ว่าทัวร์นาเมนต์ไหนมันสำคัญเสมอ ถ้าเกมแรกเราทำผลงานได้ดี ผมว่าอีกสองเกมที่เหลือจะเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานได้ดีต่อไป

ขณะที่ นาคิน วิเศษชาติ แบ็กขวาจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตั้งแต่มาถึงที่นี่ผมเริ่มปรับสภาพร่างกายกับสภาพอากาศได้ดีในระดับหนึ่ง พวกเราเพิ่งมาเจอกันที่นี่ครั้งแรก มันอาจจะช้าหน่อยและเป็นเรื่องยาก แต่พวกเราพยายามทำความเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนเรื่องการสื่อสารกับผู้เล่นเกมรับอย่าง โจนาธาน เข็มดี แนวรับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่เพิ่งติดทีมชาติไทยครั้งแรก ตรงนี้ผมพยายามคุยและทำความสนิทสนม นอกสนามก็คอยหยอกล้อกัน แต่ในสนามอาจจะยังไม่รู้เรื่องเท่าไร แต่จะพยายามคุยกันให้มากขึ้นเพื่อที่จะสนิทกันและเข้าใจกันมากขึ้น ตั้งแต่ซ้อมมา โค้ชก็พยายามเน้นการปิดเกมด้านใน และกำชับให้เล่นแบบรัดกุมไว้ก่อน

ก็ต้องวอร์มร่างกายให้เต็มที่ ต้องพร้อมตั้งแต่ในห้องแต่งตัว แล้ว เพราะลงสนามซ้อมเราทำอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากอากาศค่อนข้างเย็น ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้เรา แมตช์แรกที่จะพบกับมองโกเลีย พวกเราจะทำให้เต็มที่และจะเก็บสามแต้มให้ได้

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

25 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทยพบมองโกเลีย

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สปป.ลาวพบทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทยพบมาเลเซีย