ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มดุดัน เอาชนะ ทีมชาติตุรกี ไปแบบขาดลอย 3-1 ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย. 64 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม เมือง บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ดวลเดือดกับ ทีมชาติตุรกี ทีมบ๊วยของกลุ่ม

เปิดฉากครึ่งแรกมา 6 นาที สวิตเซอร์แลนด์  ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาริโอ กาฟราโนวิช ยิงลอดขา เมรีห์ เดมิราล บอลผ่านมือ อูร์กูร์ชาน ซาคีร์ จอมหนึบตุรกี เสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้น นาทีที่ 26 สวิตเซอร์แลนด์ หนีเป็น 2-0 เมื่อ เซอร์ดัน ชาคิรี ปั่นด้วยขวาเข้าประตูไปแบบสุดงามหยด ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 62 ตุรกี ไล่มาเป็น 1-2 อิร์ฟาน คาห์เวซี ปั่นด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลโค้งเข้าไปตุงตาข่าย

ถึงนาทีที่ 69 สวิตเซอร์แลนด์ หนีเป็น 3-1 สตีเวน ซูเบอร์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายมาที่เสาไกล เซอร์ดัน ชาคิรี  แปเข้าไปไม่เหลือซาก

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ตุรกี 3-1 ทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน จบอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่มีลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ส่วน ตุรกี แพ้รวด 3 นัด จบบ๊วยกลุ่ม ตกรอบเรียบร้อย