แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ และ โรแบร์โต มันชินิ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดใจก่อนดวลกันในศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้

วันที่ 10 ก.ค. 64 ความเคลื่อนไหวก่อนศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ อัซซูรี ทีมชาติอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. นี้ ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มแข่งเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งล่าสุด แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และ โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ทีมชาติอิตาลี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนดวลกึ๋นกันได้อย่างน่าสนใจ

เซาธ์เกต กล่าวว่า ผมติดตามดูพวกเขาอย่างใกล้ชิดมา 2 ปี แล้ว และรู้งานที่ โรแบร์โต มันชินี กำลังทำอยู่ เรายังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลก่อนที่เราจะได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศฟุตบอลอย่าง อิตาลี พวกเขามีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน มีสปิริต, พละกำลัง และแท็กติกที่ยอดเยี่ยม เหมือนกับทุกทีมในอิตาลี พวกเขาทำได้ดีมาก สไตล์การเล่นแตกต่างจากตอนที่ผมยังเด็กเยอะเลย แต่ก็ทันสมัยมากๆ ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรามีสองทีมที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ในรอบชิงชนะเลิศ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะโชว์ฟอร์มได้ดีกว่ากันในวันนั้น

ขณะที่ มันชินี กล่าวว่า การมาถึงรอบชิงชนะเลิศถือเป็นความสำเร็จที่ดีมากแล้ว แต่มันยังไม่เพียงพอ มันจะเป็นความสำเร็จที่แท้จริงก็ต่อเมื่อเราเป็นผู้ชนะในเกมวันอาทิตย์นี้ เราทำผลงานได้ดีมาตลอด แต่ท้ายที่สุดแล้ว การเป็นแชมป์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องพยายามกดดันใส่ อังกฤษ และขึ้นนำก่อนให้ได้ แต่มันก็ชัดเจนว่า พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แข็งแกร่งทั้งในเรื่องของร่างกายและเทคนิค พวกเขาเป็นทีมที่ต่อสู้อย่างหนัก มันจะเป็นการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างทั้งสองทีมไปจนจบเกมแน่