ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ แสดงสปิริตร่วมยินดีกับดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาที่ทำสถิติคว้า “บัลลงดอร์” มากที่สุด แม้หลายคนเชียร์ให้ได้บ้าง

วันที่ 30 พ.ย. 64 ควันหลงจากงานประกาศรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ “บัลลงดอร์ 2021” สำหรับนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าไปครองเป็นสมัยที่ 7 มากที่สุดเหนือผู้เล่นทุกคน เพิ่มจำนวนทิ้งห่าง คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสที่เคยได้ 5 สมัยออกไปอีก

ทั้งนี้ เมสซี ได้คะแนนโหวตจากนักข่าว 180 คนทั่วโลกเป็นอันดับ 1 ที่ 613 คะแนน เอาชนะอันดับ 2 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ศูนย์หน้าทีมชาติโปแลนด์จาก บาเยิร์น มิวนิก ที่ได้ 580 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็น จอร์จินโญ กองกลางทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ยูโร 2020 และสโมสรเชลซี ชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ได้ไป 460 คะแนน

แม้ เลวานดอฟสกี ที่ยิงไปถึง 53 ประตูให้ บาเยิร์น ในปี 2021 จะพลาดรางวัลนี้อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลที่แล้วซึ่งเขาคว้า 3 แชมป์กับ “เสือใต้” ทั้งบุนเดสลีกา เยอรมัน, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็งดการจัดพิธีมอบรางวัลบัลลงดอร์ 2020 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เจ้าตัวที่ได้รางวัลศูนย์หน้ายอดเยี่ยมแห่งปีเป็นการปลอบใจก็ออกมาแสดงสปิริต ร่วมยินดีกับ เมสซี โดยมีข้อความดังนี้

“ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับ ลิโอเนล เมสซี ผู้ชนะบัลลงดอร์ ผมอยากขอบคุณนักข่าวทุกคนที่โหวตให้ และเชื่อว่าความสำเร็จของผมมีความสำคัญในปี 2021 ผมยังได้รับรางวัลศูนย์หน้าแห่งปี และไม่มีผู้เล่นคนใดสามารถคว้ารางวัลส่วนบุคคลได้หากไม่มีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดและแฟนบอลที่ภักดีซึ่งคอยหนุนหลังเขา และสำหรับผมก็ไม่ต่างกัน”

“ผมอยากขอบคุณสโมสรบาเยิร์น มิวนิก สำหรับโอกาสที่พวกเขามอบให้ผมเพื่อประสบความสำเร็จและบรรลุความฝัน ผมอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมในทีมชาติโปแลนด์และบาเยิร์น มิวนิก และอยากขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนผมทุกวัน มันมีความหมายกับผมมาก”

“และที่สำคัญที่สุด ขอบคุณครอบครัวของผมมากๆ ขอบคุณคุณแม่ ขอบคุณ แอนนา (ภรรยา) คุณคือความรักในชีวิตและเพื่อนคู่คิดที่ดีที่สุดของผม ขอบคุณ มิเลนา น้องสาวของผม และเพื่อนๆ ตลอดจนทีมงานผู้จัดการส่วนตัวของผมสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นรากฐานของความสำเร็จของผม ขอขอบคุณ”