พรีเมียร์ลีกประกาศให้เกมคู่นี้ เลื่อนเตะฉุกเฉิน ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้นเพียงแค่ไม่ถึง 3 ชั่วโมง เพราะวัตฟอร์ด กำลังเจอ โควิด ระบาดอย่างหนักภายในทีม ซึ่งแม้จะไม่มีการระบุว่ามีนักเตะติดเชื้อกี่คน แต่จากแถลงการณ์ของสโมสร ที่ขอให้พรีเมียร์ลีกเลื่อนเกมนี้ เพราะทีมไม่มีนักเตะเพียงพอลงทำการแข่งขัน

ส่วนเกมอีกคู่ที่กำลังถูกจับตามองว่าจะเลื่อนเตะหรือไม่นั้น คือเกม เลสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมเปิดบ้านรับ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ คืนนี้ หลังจากทั้งสองสโมสรต้องเจอปัญหา โควิด -19 ระบาดภายในทีม

โดย สเปอร์ส ต้องเลื่อนแข่งเกมเจอ ไบร์ทตัน ไปแล้วหนึ่งเกม ขณะที่ในศึกยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก นัดพบ แรนส์ ก็ต้องยกเลิกเช่นกัน ส่วน เลสเตอร์ ก็ขาดนักเตะถึง 7 คนในเกมยูโรป้าลีกที่แพ้นาโปลี

ทำให้ เบรนแดน รอดเจอร์ส และ อันโตนิโอ คอนเต้ ต่างต้องการขอเลื่อนเกมที่ทั้งคู่จะต้องเจอกันออกไป แต่ทางพรีเมียร์ลีกได้ปฏิเสธคำขอนี้และยืนยันให้แข่งขันตามกำหนดเดิม

ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีก ก็ได้ออกมาประกาศใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดใหม่ โดยนักเตะและสต๊าฟโค้ชจะต้องได้รับการตรวจโควิดแบบ ATK หรือใช้ชุดตรวจด้วยตัวเองก่อนเข้าสนามซ้อมทุกครั้ง รวมถึงยังต้องตรวจแบบ PCR กับห้องปฏิบัติการ อีกอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นอกจากนี้พวกเขายังต้องสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด และใช้เวลาในการรับการรักษาทางกายภาพให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้านสโมสรในพรีเมียร์ลีกออกมาแจ้งแฟนบอล ให้ต้องปฎิบัติตามมาตรการของพรีเมียร์ลีกอย่างเข้มงวดก่อนเข้าสนาม โดยจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 โด๊ส หรือผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบ เพื่อเข้าชมการแข่งขัน นอกจากนี้ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ภายในพื้นที่ปิดของสนาม และตอนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ แต่สำหรับการชมเกมบนอัฒจันทร์นั้น พรีเมียร์ลีก ขอความร่วมมือในการใส่หน้ากากอนามัย แต่ไม่ได้บังคับ