ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เริ่มแข่งเวลา 00.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง beIN SPORTS 2

เกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ขุมกำลังพร้อมรบแบบสุดๆ แถมยังพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม เตรียมจะส่ง พอล ป็อกบา กองกลางดีกรีแชมป์โลก ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงลงสนามเป็นตัวจริง ประสานงานปั้นเกมรุกร่วมกับ บรูโน เฟอร์นันเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด สนับสนุน เอดินสัน คาวานี หรือ อองโตนี มารืเชียล กองหน้าตัวเป้า

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ต้องการพาทีมกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง หลังเสียความมั่นใจไปไม่น้อยจากการแพ้ เบิร์นลีย์ คาถิ่นแอนฟิลด์ 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาต้องรอเช็กความฟิตของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ส่วนแนวรุก โรแบร์โต เฟอร์มิโน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะกลับมาเป็นตัวจริงผนึกกำลังกับ ซาดิโอ มาเน เพราะคลอปป์ยืนยันแล้วว่าจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

วิเคราะห์: ทั้งสองทีมได้ดูเชิงกันมาแล้วจากศึกแดงเดือดในพรีเมียร์ลีก และคาดว่าน่าจะกลับไปทำการบ้านกันมาเป็นอย่างดีสำหรับการเจอกันในบอลถ้วยครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เวลานี้ดูเหมือนโมเมนตัมในเรื่องของความมั่นใจจะไปอยู่กับฝั่งของ ปิศาจแดง มากกว่า เพราะกำลังอยู่ในช่วงที่มีผลงานที่ดี นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และไม่มีนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บ สวนทางกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติอย่างหนักทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่น และขาดนักเตะตัวหลักอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ที่มีอาการบาดเจ็บ และแม้ว่า เยอร์เกน คลอปป์ จะต้องการจุดเปลี่ยนเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาอีกครั้ง แต่การเจอกับปิศาจแดงในช่วงเวลานี้ต้องยอมรับว่าหงส์แดงเป็นรองอยู่พอสมควร และน่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เบียดเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปหวุดหวิด และตีตั๋วเข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป