ความเคลื่อนไหวของพลพรรค ‘แข้งเทพ’ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังจากลงสนามไป 6 นัด มี 15 แต้ม รั้งอันดับที่ 2 ของตารางในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020-21 ตามจ่าฝูงบีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ 1 คะแนน โดยทีมแกร่งแห่งย่าน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เพิ่งปราชัยเป็นเกมแรกของซีซั่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

  ล่าสุด มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดได้ออกมาเปิดเผยความพร้อมของทีมผ่านล่ามว่า “เรารู้ว่าการไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ไม่ง่ายแน่นอน และชลบุรี ก็กำลังมั่นใจ ทีมของพวกเขาทำได้ดีมาก โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างนักเตะดาวรุ่งจากอคาเดมี และ ตัวประสบการณ์สูงอย่าง ไคออน, ดราแกน บอสโควิช หรือ ลีซอ ที่คอยช่วยเหลือดาวรุ่ง มั่นใจว่าเกมนี้จะออกมาสนุกแน่นอน”

ก่อนหน้านี้เราชนะมา 5 เกมติด เรารู้ดีว่าวันหนึ่งเราอาจจะต้องแพ้ แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องทำงานหนักต่อไป เราต้องมองหาข้อผิดพลาดจากเกมที่พบกับ บีจี สิ่งหนึ่งที่เห็นคือเกมรับของพวกเขาดีมาก และพอเราเสียประตูพวกเขาก็เปลี่ยนไปเล่นเกมโต้กลับ เกมดังกล่าวยามเราครองบอลได้เราทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เราพยายามจะกลับมาให้ได้เพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางต่อไป

 “เราต้องพยายามรักษาตำแหน่งของเรา รักษาจุดแข็งที่เรามี เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับพวกเขา เราต้องมีความมั่นใจเหมือนก่อนหน้านี้ เพื่อที่จะได้มีแต้มออกมาจากบ้านของชลบุรี เอฟซี แน่นอนเงื่อนไขเกมนี้เป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยนอกจาก 3 คะแนน เพราะเราแพ้ในบ้านมาในเกมล่าสุด เกมนี้เราจะต้องดุดัน เดินหน้าโจมตีพวกเขา คุมเกมให้ได้ทั้งหมด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ” เฮดโค้ชชาวบราซิลกล่าวปิดท้าย