โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เผยว่า แมนยูฯ ได้รับหลายสิ่งที่มีค่ามากกว่าชัยชนะ หลังปราบ ลิเวอร์พูล แบบสุดมัน ผ่านเข้ารอบ 5 เอฟเอ คัพ

ควันหลงฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ คู่เอกประจำรอบ 4 ซึ่งเป็นศึกแดงเดือด ภาค 2 ของฤดูกาลนี้ โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล ไปแบบสนุก 3-2 เกมนี้ “หงส์แดง” ได้ประตูก่อนจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 18 แต่ “ปิศาจแดง” มาแซงนำ 2-1 จาก เมสัน กรีนวูด นาทีที่ 26 และ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 48 จากนั้น ซาลาห์ มาตีเสมอ 2-2 ให้ทีมเยือนในนาทีที่ 58 ก่อนที่ บรูโน เฟอร์นันเดส ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน ดอนนี ฟาน เดอ เบค ในครึ่งหลังจะปั่นฟรีคิกเสียบมุมอย่างเด็ดขาดเป็นประตูชัยให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 78

ทำให้ แมนยูฯ ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ไปพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์นี้ต่อไป และยังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก โดยตลอด 13 นัดหลังสุดรวมทุกรายการนับตั้งแต่ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อเดือนธันวาคม “ปิศาจแดง” ชนะไปถึง 9 ครั้ง เสมอ 3 แพ้เพียงครั้งเดียวในศึกลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2

ด้าน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ก็บอกว่าเขาพอใจที่ลูกทีมได้สิ่งที่สำคัญมากกว่าการเอาชนะคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล “เราได้ค้นพบหนทางที่ผู้เล่นจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองแล้ว และเราก็กำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นเรื่องที่ดีมากในการเอาชนะแชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้วได้ เพราะพวกเขาคือทีมที่ยอดเยี่ยม”

“เราค่อยๆ เรียนรู้ที่จะเติบโตไปทีละขั้นและเอาชนะในเกมที่ตึงเครียดได้ ดังนั้นมันจึงช่วยให้เรามีขวัญกำลังใจและความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน” ผู้จัดการทีมแมนยูฯ กล่าวทิ้งท้าย

นัดต่อไป แมนยูฯ จะเปิดบ้านต้อนรับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 20 วันพุธที่ 27 มกราคมนี้ โดย “ปิศาจแดง” รั้งจ่าฝูงที่ 40 คะแนนจาก 19 นัด นำ แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 เกม ส่วน “ดาบคู่” อยู่อันดับสุดท้าย มีเพียง 5 คะแนนจาก 19 นัด ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 12 คะแนน