ฤดูกาล 2021 /2022  เอซีมิลาน เปิดตัวกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 34  ปี ที่ซื้อตัวมาจากเชลซี  ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โดยเจ้าของเสื้อหมายเลข 9 แห่ง เอซีมิลาน ในกัลโชซีเรียอา อิตาลี  กล่าวถึงเป้าหมายของเขากับต้นสังกัดใหม่ คือ การจบผลงานด้วยการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด หลังพลาดโอกาสคว้าแชมป์ เมื่อจบฤดูกาล ด้วยอันดับที่ 2 ของตาราง ในฤดูกาล 2020/2021  ซึ่งแชมป์ลีก ตกเป็นของ อินเตอร์มิลาน

การย้ายจากเชลซี  มาที่นี่มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองกลับไปเป็นเด็ก กลับไปอยู่ในบรรยากาศที่ได้เจอเพื่อนใหม่   ที่นี่ผมจะเจอกับ  ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช นักเตะทีมชาติสวีเดน กองหน้าที่สร้างผลงานให้กับสโมสร  เราจะทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยทีมไปสู่ความสำเร็จเขากล่าว โอลิวิเย่ร์ชิรูด์ ผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป  ยูโร2020 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการร่วมงานกับต้นสังกัดใหม่ เอซีมิลาน ทีมในกัลโชซีเรียอาอิตาลี โดยนักฟุตบอลวัย 34 ปี  รายนี้จะสวมเสื้อหมายเลข 9 ให้กับ ปีศาจแดงดำ

คำแถลงอย่างเป็นทางการของ เอซีมิลาน  ระบุว่า เอซี มิลานมีความยินดีที่จะประกาศการลงนามของโอลิวิเย่ร์ โจนาธานชิรูด์ ในการย้ายทีมอย่างถาวรจากสโมสรฟุตบอลเชลซี กองหน้าชาวฝรั่งเศสจะสวมเสื้อหมายเลข 9 แถลงการณ์ระบุ

กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 34 ปีใช้เวลาสามปีครึ่งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในเชลซี หลังจากย้ายจากอาร์เซนอลในเดือนมกราคม 2018 ที่เชลซี เขาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ยูโรปาลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก โดยลงเล่น 119 นัดและยิงไป  39 ประตู

ถึงเดอะบลูส์ทุกคน ถึงเพื่อนร่วมทีมโค้ชทุกคน ถึงทั้งสโมสร ขอบคุณมากสำหรับช่วงเวลาพิเศษเหล่านี้ ชิรูด์โพสต์บนทวิตเตอร์ ฉันกำลังเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ด้วยหัวใจที่สดใสและมีความสุข ชัยชนะของเราในเอฟเอ คัพ, ยูโรปาลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก นั้นยอดเยี่ยมมาก กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสระบุในทวิตเตอร์

ก่อนย้ายไปเชลซี ชิรูด์ ร่วมงานกับ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีกเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง โดยเขาทำประตูได้ 105 ประตูจาก 253 เกม คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย สำหรับค่าตัวในการย้ายสโมสร ของกองหน้าทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอยู่ที่  1 ล้านปอนด์  หรือ 1.17  ล้านยูโร  คิดเป็นเงินไทย 45 ล้านบาท ชิรูด์ จะร่วมงานกับเอซีมิลานจนถึงปี 2023