กองหน้าทีมชาติอิยิปต์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ หงส์แดง ในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น 2021/22 หลังทำประตูได้ 7 นัดติดต่อกัน พร้อมกับซัดไปแล้ว 9 ลูก จาก 9 นัดที่ลงเล่นในทุกถ้วยทุกรายการ ทำให้ ลิเวอร์พูล พยายามที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับเจ้าตัวออกไป หลังมีข่าวว่า บรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม แต่ล่าสุด “อินดิเพนเดนท์” สื่อชื่อดังของอังกฤษ ออกมายืนยันว่า ซาลาห์ ยินดีที่จะต่อสัญญาที่จะหมดลงในปี 2023 ออกไป

แต่ติดอยู่ที่ว่า ลิเวอร์พูล ต้องเพิ่มค่าเหนื่อยให้เขาจาก 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.9 ล้านบาทต่อสัปดาห์ เป็น 380,000 ปอนด์ หรือกว่า 17 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูล ยอมให้ตามคำขอก็ส่งผลต่อเพดานค่าเหนื่อยของสโมสร เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่มีใครเคยได้รับค่าเหนื่อยเกิน 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลย

ขณะที่เดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็เตรียมสืบสวนหาข้อเท็จจริง หลังได้รับคำร้องเรียนว่า หนึ่งในทีมงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ ถูกแฟนบอล “หงส์แดง” ถ่มน้ำลายใส่ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทั้งคู่เสมอกันไปแบบสุดมัน 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแสดงความดีใจกับประตูตีเสมอ 1-1 ของ ฟิล โฟเดน โดย ดิ แอธเลติก ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวถูกกล้องถ่ายทอดสดจับภาพเอาไว้ ดังนั้นการตามหาตัวคนผิดน่าจะไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร ซึ่งถ้าหากจับได้คาดว่า ลิเวอร์พูล จะใช้บทลงโทษขั้นเด็ดขาดสำหรับแฟนบอลทันที โดยอาจจะถึงขึ้นแบนไม่ให้เข้าสนามอีกตลอดชีวิต