วันที่ 6 มี.ค. 64 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมที่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ มีโปรแกรมบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของทาง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ชาวสเปน ในเกมลีกที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เป็นที่เข้าใจกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแรงสุดขีดคว้าชัยชนะติดต่อกันทุกรายการ 20 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมลีกนัดล่าสุดไล่ถล่ม วูฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 4-1 ทำให้ตอนนี้มี 65 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด ขณะที่  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะอยู่รองจ่าฝูงแต่ตามหลังเพื่อนร่วมเมืองถึง 14 คะแนน โดยมี 51 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัดเท่ากันและเกมล่าสุดบุกเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0

สำหรับเกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะใช้ ดีน เฮนเดอร์สัน ลงเฝ้าเสาหลังมีข่าวว่า ดาบิด เด เคอา บินไปเฝ้าภรรยาที่กำลังคลอดลูกทำให้จะพลาดลงช่วยทีมราวๆ 4-5 นัด แบ็กขวา อารอน วาน-บิสซากา คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ จะกลับมาจับคู่กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ อีกครั้ง แบ็กซ้ายจะเป็น ลุค ชอว์ กลางรับสองตัว เฟร็ด กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ขณะที่ริมเส้น ดาเนียล เจมส์ ที่ฟอร์มกำลังดีจะยืนปีกขวา ขณะที่ทางฝั่งซ้ายจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยมี บรูโน เฟอร์นันเดส คอยปั้นเกมให้ เอดิสัน คาวานี ที่รับบทกองหน้าตัวเป้า

คาด 11 ตัวจริง แมนยูฯ เกมดวล แมนฯ ซิตี้

ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – อารอน วาน-บิสซากา, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ – เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ – ดาเนียล เจมส์, บรูโน เฟอร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เอดิสัน คาวานี