วิกฤตกาลแอนฟิลด์ ของลิเวอร์พูล ยืดเยื้อ มาถึงห้านัด เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังหาทางออกไม่เจอ หลังจากล่าสุด พ่าย เชลซี ไป 0-1 ในคืนวันพฤหัสบดี ยิงได้แค่ประตูเดียวจากห้านัดในบ้าน อันดับรูดลงมาถึงที่ 7 ยังเป็นงานหนักต่อไปของ คล็อปป์ ทางด้านทีมเยือน ฟู่แล่ม อันดับที่ 18 มี 23คะแนน จาก 27นัด ทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ มีผลงานดีขึ้นในช่วงหลัง โดยใน 6นัดล่าสุด เก็บได้ 9 คะแนน พึ่งจะมาพบความพ่ายแพ้ในนัดล่าสุดกับ สเปอร์ส 0-1 เป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 6นัด ความหวังในการอยู่รอดในลีกยังมีโอกาสสูง อยู่ห่างโซนปลอดภัย 3คะแนน ลงสนามมากกว่า 1นัด ด้วยฟอร์มการเล่นในขณะนี้ยังมีความหวัง ในขณะเดียวกันทางเจ้าบ้านลิเวอร์พูล ถ้านัดนี้เก็บ 3คะแนน ไม่ได้เป้าหมายโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก อาจจะยากเกินไปสำหรับเจ้าบ้าน

ผลงานในลีก10นัดล่าสุดของทั้งสองทีมใกล้เคียงกันมากโดยเป็นทีมเยือน ฟูแล่ม ที่ทำผลงานได้ดีกว่าเล็กน้อย เจ้าบ้านลิเวอร์พูล เก็บได้ 10คะแนน ทีมเยือน ฟูแล่ม เก็บได้ 11คะแนน จาก10นัดล่าสุดในพรีเมียร์ลีก

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล

ทีมของ คล็อปป์ ยังขาดสามปราการหลังเช่นเคย เวอร์จิล ฟานไดจ์ค , โจ โกเมส และ โจเอล มาติป และจะยังไม่มีกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

สภาพความพร้อมขอทีมเยือน ฟูแล่ม

ทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ค่อนข้างพร้อม ตัวหลักอยู่ครบ ขาดเพียงกองกลางทีมชาติสก็อตแลนด์ ทอม แคร์นีย์ และผู้รักษาประตู สโลวาเกีย มาเร็ค โรดัค ที่ยังบาดเจ็บ

สถิติการพบกัน

พบกัน 47นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 26 นัด ฟูแล่ม ชนะ 9นัด เสมอ 12นัด

ผลงานการพบกันในบ้านของ ลิเวอร์พูล

พบกัน 23นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 16นัด ฟูแล่ม ชนะ 1 นัด เสมอ 6 นัด

ผลงานการพบกันในครี่งฤดูกาลแรก ฟูแล่ม 1-1 ลิเวอร์พูล 13 ธันวาคม ปีที่แล้ว