เนย์มาร์ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียนของปารีส แซงต์แชร์แมง เผยเมื่อวันที่ 31 มกราคม ว่า คาดหวังว่าจะอยู่เล่นให้เปแอสเชต่อไปหลังจบฤดูกาลนี้ และหวังว่าคีเลียน เอ็มบัปเป้ อีกสตาร์ดังชาวฝรั่งเศสของทีม จะอยู่กับช่วยสโมสรต่อไปเช่นกัน ท่ามกลางข่าวลือมากมายกับหลายทีมดังของลีกยุโรป

เนย์มาร์ซึ่งสัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลหน้า กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ “เตแอฟ 1” ของฝรั่งเศส ว่า ตอนนี้รู้สึกแฮปปี้กับทีมมากๆ หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมา ตนบอกสาเหตุตรงๆ ไม่ถูกเหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่รู้สึกดีจริงๆ อาจจะเพราะปรับตัวได้ ใจเย็นมากขึ้น ทำให้อยากอยู่กับปารีสต่อไป

เนย์มาร์กล่าวด้วยว่า คาดหวังว่าเอ็มบัปเป้จะอยากอยู่กับทีมต่อเช่นกัน เชื่อว่าเรื่องนี้แฟนบอลเปแอสเชทุกคนต่างก็คิดเหมือนกัน เพราะทุกคนอยากให้ปารีสยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม รักษามาตรฐานผลงานที่ทำไว้เหมือนที่ผ่านๆ มา เล่นฟุตบอลในสไตล์ของตัวเองอย่างมีความสุข นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของเปแอสเช เพิ่งประสบกับความปราชัยนัดแรกในการคุมทีมของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ หลังพ่ายให้ลอริยองต์ 2-3 ในเกมลีกเอิงช่วงสุดสัปดาห์ จนแชมป์เก่าตกไปอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังลีลล์ จ่าฝูง 3 คะแนน อีกทั้งเอ็มบัปเป้เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า อยากใช้เวลาคิดสักระยะก่อนจะตัดสินใจว่าจะต่อสัญญากับเปแอสเชหรือไม่ ท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่า รีล มาดริด ต้องการดึงตัวไปร่วมทีม

เนย์มาร์กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตนกับเอ็มบัปเป้เหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน และเราทั้งคู่ต่างก็ชอบเล่นฟุตบอลด้วยกันมากๆ ตนเป็นเหมือนพี่ชายซึ่งชอบที่จะดึงส่วนดีๆ ของเอ็มบัปเป้ออกมาในสนาม เขาเป็น “โกลเด้นบอย” ของทีม และตนก็ชอบเรียกเขาแบบนั้น เพราะเอ็มบัปเป้สุดยอดมากจริงๆ เป็นคนที่หัวจิตหัวใจยิ่งใหญ่มาก ไม่ว่าในหรือนอกสนามก็ตาม