เกมคู่ระหว่าง นีซ และ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้คิวแข่งใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เกมถูกยกเลิกไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์สุดฉาว

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่เกมคู่ระหว่าง นีซ ที่พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ต้องถูกยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ชุลมุน เพราะมีการปะทะกันระหว่างแฟนบอลนีซ เจ้าถิ่น กับผู้เล่นของโอลิมปิก มาร์กเซย ส่งผลให้เกมต้องหยุดแข่งในนาทีที่ 75 โดยที่ นีซ นำอยู่ 1-0 ซึ่งทางฝั่ง โอลิมปิก มาร์กเซย กังวลเรื่องความปลอดภัยทำให้ตัดสินใจไม่ยอมกลับมาแข่งต่อกับเวลาที่เหลือ

นั่นจึงทำให้มีบทลงโทษออกมาในภายหลังอย่าง นีซ ถูกตัด 2 คะแนน เนื่องจากเป็นทีมเจ้าบ้าน แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยจะถูกตัดทันที 1 คะแนน ส่วนอีก 1 คะแนน จะยังถูกคาดโทษไว้ก่อน, นีซ จะต้องลงแข่งกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยสถานที่เป็นกลาง โดยไม่มีแฟนบอล ซึ่ง 1 ใน 3 นัดที่ นีซ ต้องลงเล่นเกมเหย้าแบบปิด ห้ามแฟนบอลเข้าสนาม

ขณะที่บทลงโทษรายบุคคล ดิมิทรี ปาเยต กองกลาง โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ขว้างขวดใส่แฟนบอลจนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายถูกห้ามลงสนาม 1 นัด ด้าน อัลบาโร กอนซาเลซ กองหลัง โอลิมปิก มาร์กเซย ที่มีส่วนร่วมในเหตุวุ่นวาย ถูกลงโทษห้ามลงเล่น 2 นัด และ ปาโบล เฟร์นานเดซ นักกายภาพมาร์กเซยที่ต่อยแฟนบอลนีซ ถูกห้ามทำหน้าที่ข้างสนาม 9 เดือนเลยทีเดียว

ทั้งนี้เกมคู่ปัญหาระหว่าง นีซ กับ โอลิมปิก มาร์กเซย จะกลับมาทำการแข่งขันกันในวันพุธที่ 27 ตุลาคมนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย