การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 9 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ มิดทิลแลนด์ ทีมดังจากเดนมาร์ก เปิดสนามเอ็มซีเอช อารีนา รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 1 นาที ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ผู้เล่นมิดทิลแลนด์ส่งบอลคืนหลังพลาดมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงผ่าน เยสเปอร์ แฮนเซน นายด่านของมิดทิลแลนด์ เข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 4 มิดทิลแลนด์ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ อีวานเดอร์ เปิดลูกเตะมุมฝั่งขวาเข้าเขตโทษ อีริค ซเวียตเชนโก ขึ้นโหม่งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 15 โอกาสของลิเวอร์พูล เมื่อ ทาคูมิ มินามิโนะ กระดกบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดไปยิงในเขตโทษแต่โดน เยสเปอร์ แฮนเซน เซฟได้ แต่ถ้าเข้าก็ไม่ได้ประตู เพราะซาลาห์ถูกจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ถึงนาทีที่ 19 ลิเวอร์พูลน่าได้ประตูที่สองสุดๆ เมื่อ ทาคูมิ มินามิโนะ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ ดิโอโก โชตา โฉบมาซัดเน้นๆ แต่ เยสเปอร์ แฮนเซน เซฟออกไปได้

นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูลมาอีกแล้ว คราวนี้เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จ่ายบอลมาทางซ้ายให้ ดิวอค โอริกี ยิงโล่งๆ หลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าผิดหวัง

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ มิดทิลแลนด์ ไปก่อน 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง รูปเกมของ มิดทิลแลนด์ ดีกว่าทีมเยือนอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งนาทีที่ 62 มิดทิลแลนด์ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อันเดอร์ส เดรเยอร์ โดน ควีวิน เคลเลเฮอร์ จอมหนึบลิเวอร์พูล ทำฟาวล์ร่วงลงไป โดยมีการเช็กวีเออาร์เรียบร้อย และเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาเจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม มิดทิลแลนด์ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1