“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หากคว้าชัยมีโอกาสแซงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงทันทีโดยเตรียมส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ ติโม แวร์เนอร์ ลงผนึกล่าตาข่ายเกมรับคม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่หวังซิวสามแต้มต่อเนื่อง ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 5 ธ.ค.นี้

เชลซี

แฟร้งค์ แลมพาร์ด พา สิงโตน้ำเงินคราม ไม่แพ้ใครมา 11 เกมในทุกรายการแถมยังได้ 8 คลีนชีตอีกด้วย โดย 2 เกมล่าสุดพวกเขาเสมอ สเปอร์ส 0-0 (เหย้า) ในพรีเมียร์ลีก ตามด้วยการบุกชนะ เซบีย่า 4-0 ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เหมาคนเดียว 4 ประตู
ชิรูด์ ยื่นคำขาดกับ แลมพาร์ด ต้องส่งเขาเป็นตัวจริงมิเช่นนั้นจะย้ายทีมออกไปในเดือนมกราคมนี้เพื่อโอกาสการติดทีมชาติฝรั่งเศสของเขา
เชลซี มีสภาพทีมที่สมบูรณ์สุดขีด แลมพาร์ด เลือกทีมได้ตามสบายแต่เชื่อว่าตัวสำรองในเกมบุกชนะ เซบีย่า หลายคนจะได้กลับมาเป็นตัวจริงไม่ว่าจะเป็น ติโม แวร์เนอร์, เมสัน เมาน์ต, ฮาคิม ซิเย็ค, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เบน ชิลเวลล์ ฯลฯ จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด

ลีดส์ ยูไนเต็ด

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า พาทีม “ยูงทอง” เก็บ 4 แต้มจาก 2 นัดล่าสุดด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 0-0 ก่อนจะบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด
ลีดส์ จะต้องลุ้นความฟิตของตัวรุกอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน ว่าจะลงสนามนัดนี้ได้หรือไม่
ส่วน ปาโบล เอร์นานเดซ (กล้ามเนื้อ), เจมี่ แจ็คเคิลตัน (กล้ามเนื้อ), อดัม ฟอร์ชอว์ (สะโพก) และ เจย์-รอย กร็อต (เข่า) จะพลาดการลงเล่นทั้งหมด

โปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

19:30 เบิร์นลี่ย์ VS เอฟเวอร์ตัน

22:00 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม

00:30 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด