บิ๊กแมทซ์ของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ วันนี้ ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า เริ่มต้นได้ดุดันและบุกมาขึ้นนำก่อน 2 ลูกรวดตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรกจาก คริสเตียน โรเมโร่ และ เลอันโดร ปาเรเดส ก่อนจะโดนเจ้าบ้านฮึดยิงตีไข่แตกไล่มาช่วงต้นครึ่งหลังจากจุดโทษของ หลุยส์ มูเรียล และมาได้ประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 จากตัวสำรองอย่าง มิเกล บอร์ฆ่า จบเกมเสมอกันไปสุดมันส์ 2-2 ทีมเยือนเก็บเพิ่มเป็น 12 แต้มรั้งอันดับ 2 เหมือนเดิม

เจ้าถิ่น โคลอมเบีย ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 6 ของตารางวันนี้ขาดนักเตะตัวหลักเพียบอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา, ฮาเมส โรดริเกซ, เฮย์สัน มูริโญ และ ซานติอาโก้ อารีอาส แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา

ส่วน ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า รองจ่าฝูงวันนี้จะไม่มี เปาโล ดิบาล่า ที่ยังเจ็บอยู่แต่จะได้ตัวหลักหลายตัวทยอยกลับมาติดทีมนำโดยศูนย์หน้าตัวเก๋าอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่

นาทีที่ 3 โรเมโร่ โขกหาย! ทีมเยือนบุกมานำไว 1-0
เริ่มเกมมาโอกาสแรกของเกมทีมเยือนได้ลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบฝั่งขวา เด ปอล เปิดเข้ามาให้ โรเมโร่ ที่เติมขึ้นมาได้สอดมาโขกกลางประตูเต็มๆ บอลพุ่งแสกหน้า ออสปิน่า ตุงตาข่ายไม่เหลือ
โรเมโร่

นาทีที่ 8

เปเรเดส หลุดมาจิ้มโล่งๆ! อาเจนนำห่างไปอีก 2-0
ทีมเยือนมาได้ประตูนำห่างอีกลูกจากจังหวเตะมุมฝั่งซ้ายบอลขลุกขลิกหน้าประตู กอนซาเลซ แตะให้ ปาเรเดส เก็บบอลได้ตรงกลางก่อนเลี้ยงฝ่าเข้ามาแล้วยกบอลหนีกองหลังหนึ่งจังหวะอย่างสวยแล้วได้หลุดเข้าไปโล่งๆ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายผ่านตัว ออสปิน่า เข้าไปไม่เหลือ
ฟ้าขาว
นาทีที่47 บอร์ฆ่า ลงมาได้โขกบอลหลุดเสานิดเดียว
เริ่มครึ่งหลังมาเจ้าบ้านโหมบุกเข้าใส่แล้วได้ลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบฝั่งขวาสองตัวสำรองอย่าง คาร์โดน่า เปิดบอลเข้ามาให้ บอร์ฆ่า สอดมาโขกเต็มๆกลางประตูบอลยังหลุดเสาซ้ายไปนิดเดียว
นาทีที่51 โอตาเมนดี้ แจกโทษ! มูเรียล ซัดไม่เหลือเจ้าบ้านไล่มา 1-2
เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ โอตาเมนดี้ ไปทำฟาวล์ใส่ อูริเบ ในเขตโทษผู้ตัดสินแจกใบเหลืองแล้วชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนที่ มูเรียล จะซัดไม่เข้าไปไม่เหลือเจ้าบ้านตีตื้นมาแล้ว
มูเรียล
นาทีที่84 เมสซี่ ซัดจ่อๆหน้าปากประตูก็ยังติดเซฟอีก!
เมสซี่ ก็ยังคงหาประตูแรกของเจ้าตัวไม่เจอคราวนี้ได้โอกาสทองได้ซัดด้วยซ้ายเหน่งกลางประตูแต่ ออสปิน่า คนเดิมก็ยังล้มตัวปัดจากมุมเสาขวาไว้ได้อีก
นาทีที่94 บอร์ฆ่า ฮีโร่โขกทดเจ็บ! โคลอมเบีย ตีเสมอจนได้ 2-2
เกมทำท่าว่าจะจบแล้วแต่เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ กัวดราโด้ ครอสบอลเข้ามาจากทางขวาให้ตัวสำรองอย่าง บอร์ฆ่า โดดขึ้นโขกกลางประตูเต็มๆ มาร์เชซิน พยายามเซฟแต่ยังหลุดมือไหลเข้าประตูเข้าไปเลย
บอร์ฆ่า
จบเกมส์ บอร์ฆ่า ฮีโร่โขกให้ โคลอมเบีย ไล่เจ๊า อาร์เจนติน่า 2-2
กลายเป็นตัวสำรองอย่าง บอร์ฆ่า โขกให้ โคลอมเบีย เจ้าบ้านไล่ตีเสมอ อาร์เจนติน่า แม้จะถูกนำตั้งแต่ 10 นาที แรก 2-0 ช่วยพวกเขาขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ส่วนทีมเยือนยังรั้งรองจ่าฝูงเหมือนเดิม
ฟ้าขาว