รอย คีน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดหนักการตัดสินใจเปลี่ยนตัวของ ราล์ฟ รังนิก ในเกมเปิดบ้านเสมอเชลซี 1-1

แมตช์นี้ ปีศาจแดง ขาดตัวหลักไปหลายราน ทำให้เหล่าดาวรุ่งถูกดันขึ้นมานั่งเป็นตัวสำรอง โดย อเลฮานโดร การ์นาโช่ คือคนที่ได้รับโอกาสลงสนาม จากนั้น รังนิก ให้ มาต้า กับ โจนส์ ลงมาเล่น ก่อนหน้า ฮานนิบาล เมจบรี้, โชล่า ชอเรทิเร่ และ อัลบาโร่ เฟอร์นานเดซ

คีน ไม่ปลื้มกับการตัดสินใจส่ง มาต้า ลงเล่น นอกจากนี้เขายังพูดถึง เนมันย่า มาติช ที่ลงเป็นตัวจริงด้วย

วันนี้เรากำลังพูดกันถึง เนมันย่า มาติช ที่โดนสัมภาษณ์หลังเกมเกี่ยวกับเรื่องการอำลาทีม ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 นัด เลิกพูดได้แล้วว่าจะย้าย คุณประกาศไปแล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

มาต้า ลงมาเป็นตัวสำรองให้แมนฯ ยูไนเต็ดอีกครั้ง เขาได้ลงตลอดช่วงไม่กี่นัดหลัง คุณมีดาวรุ่งบนม้านั่งนะ ส่งพวกเขาลงมาสิ นี่มันเหมือนเป็นการให้ของขวัญ มาต้า เลย คืนนี้ผมคิดว่ามันเป็นเกมเกียรติยศของเขาเสียอีก

คุณคือแมนฯ ยูไนเต็ด คุณต้องต่อสู้เพื่อเก็บแต้ม คุณต้องลงเล่นเพื่อศักดิ์ศรี อันนี้อารมณ์มันเหมือน ‘ให้หมอนี่ลงสนามสักหน่อย เราจะให้ โจนส์ ลงสนาม’ ทุกคนได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอล

คุณกำลังพยายามคว้าชัยชนะในเกมฟุตบอล ลืมไอ้พวกเรื่อง ‘ให้หมอนี่ลงสัก 20 นาทีละกัน อีกไม่กี่สัปดาห์เขาก็จะย้ายแล้ว’

เอาจริง ๆ บางคนควรย้ายไปตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่นี่คือได้ลงมาเล่นกันคนละ 20 นาที มาต้า ลงสนามมาและผมรู้ว่า แกรี่ (เนวิลล์) ชมเขา เขาได้จับบอลอยู่บ้าง แต่ให้ดาวรุ่งลงเล่นสิ

หวังว่าพวกเขาจะได้อยู่กับทีมและเป็นอนาคต พร้อมลิ้มรสการลงเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาต้า กำลังจะย้ายในอีกไม่กี่สัปดาห์แล้ว สัปดาห์ที่แล้วคุณให้เขาลง เขาเปลี่ยนเกมให้คุณไม่ได้หรอก

เขาควรจะย้ายไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ปีที่แล้วสโมสรกลับให้สัญญาเขาอีกปี ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไมหรอกนะ

“นี่มันเหมือนงานของเด็กน้อยอ่ะ เขาอาจจะเป็นเพื่อนใครสักคน หรือเป็นเพื่อนผู้บริหาร ใครเป็นคนเสนอสัญญาฟะ บ้าบอจริง ๆ