สะสม พบประเสริฐ” กุนซือ “ชลบุรี เอฟซี” ทีมดังในศึกไทยลีก 1 ออกมาเร้าให้บรรดาแข้งในทีมรักษามาตรฐานที่ดีต่อไป ก่อนบุกเยือน “สุพรรณบุรี เอฟซี

วันที่ 14 ต.ค. 63 “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 9 ของฤดูกาล ที่ ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวบุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี วันอาทิตย์ 18 ต.ค.นี้ ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 19.00 น. โดยชี้ว่าเกมเยือนเป็นเกมที่ยากเสมอ แต่คาดหวังว่าลูกทีมจะยังคงช่วยรักษามาฐานการเล่นที่ดีเอาไว้ให้ได้ต่อไป

ในการลงเล่นเป็นทีมเยือน ลูกทีมของ “โค้ชเตี้ย” ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย แถมยังยิงประตูคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว ตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นใหม่เป็นต้นมา ก่อนจะมาปลดล็อกยิงประตูพร้อมกับคว้าชัยชนะเกมเยือนนัดแรกได้สำเร็จ ในเกมที่บุกไปเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1

โดย “โค้ชเตี้ย” กล่าวว่า “เรายังคงต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์ต่อไป เพื่อปรับปรุงทั้งเกมรุก และเกมรับให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แก้ไขข้อผิดพลาดให้มีน้อยที่สุด โดยเฉพาะการลงเล่นเป็นทีมเยือน เพราะการเล่นเป็นทีมเยือน ไม่ว่าเราจะต้องเจอกับทีมอะไร นับว่าเป็นงานที่ยากลำบากทั้งหมด ฉะนั้นจาก 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะต้องมีในทุกเกมการแข่งขันอยู่แล้ว เกมเยือนเราอาจต้องเพิ่มเป็น 150-200 เปอร์เซ็นต์”

“จริงๆ ชลบุรี เอฟซี เรามีกลุ่มนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือรักษามาตรฐานให้ดี ผมคิดว่าตอนนี้เรากำลังมาในทิศทางที่ถูกต้อง และผมหวังว่าเราจะเก็บชัยชนะ หรือเก็บคะแนนไปได้เรื่อยๆ เพื่อรักษาอันดับบนตารางคะแนนที่ดีเอาไว้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 18 ต.ค.นี้ เวลา 19.00 น.ต่อไป.