ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ลงสนามพร้อมกันทั้ง 10 คู่ โดยไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นแชมป์ โดย ลีลล์ ทีมจ่าฝูง ซึ่งต้องการชัยชนะจะการันตีคว้าแชมป์ทันทีนั้น บุกไปเยือนถิ่น สต๊าด เรย์มงด์ โกปา ของ อ็องเชร์ส โดยในครึ่งแรก ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 2-0 โดยได้จาก โจนาธาน เดวิด นาทีที่ 10 และจุดโทษของ บูรัค ยิลมาซ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีไข่แตกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 จาก อันเจโล ฟุลกินี แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม  ลีลล์ บุกชนะ 2-1 มีเพิ่มเป็น 83 คะแนน คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนน้ำหอมไปครองเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ส่วน      แบรสต์ มี 44 แต้ม จบเป็นอันดับ 13

ด้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน ซึ่งก่อนแข่งเป็นรองจ่าฝูง ต้องการชัยชนะและต้องแช่งให้ ลีลล์ ไม่ชนะด้วยนั้น ทำหน้าที่ของตัวเองได้ตามเป้า หลังบุกชนะ แบรสต์ 2-0 โดยได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โรแม็ง ฟาฟเร นักเตะเจ้าถิ่นนาที 37 และ คีเลียน เอ็มบัปเป นาทีที่ 71 โดย “เปแอสเช” มีเพิ่มเป็น 82 คะแนน พ่ายทีมแชมป์ไปแค่แต้มเดียว ส่วน แบรสต์ มี 41 แต้ม จบเป็นอันดับ 17 รอดตกชั้นหวุดหวิด

ผลคู่อื่น ล็องส์ เสมอ โมนาโก 0-0, โอลิมปิก ลียง แพ้ นีซ 2-3, เม็ตซ์ เสมอ โอลิมปิก มาร์กเซย 1-1, น็องต์ส แพ้ มงต์เปลลิเยร์ 1-2, แร็งส์ แพ้ บอร์กโดซ์ 1-2, แรนส์ ชนะ นีมส์ 2-0, แซงต์ เอเตียน แพ้ ดิฌง 0-1, สตราสบูร์ก เสมอ ลอริยงต์ 1-1

บทสรุป ลีก เอิง ฤดูกาล 2020-21

แชมป์ : ลีลล์

โควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก : ลีลล์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, โมนาโก

โควต้า ยูโรป้า ลีก : โอลิมปิก ลียง, โอลิมปิก มาร์กเซย

โควต้า ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก : แรนส์

ตกชั้น : น็องต์ส (เพลย์ออฟ), นีมส์, ดิฌง