“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมลงตัวจริงต่อเนื่องนำคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่กำลังคึกหลังเพิ่งล้มจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาหมาดๆ บุกไปเยือน เอฟซี โตเกียว ที่ฟอร์มกำลังเป๋แพ้รวด 4 เกมติดต่อกัน สถิติเลกแรกที่บ้านซัปโปโรเสมอกัน 1-1 เริ่มแข่งขัน 5 โมงตรง

เจ้าถิ่นเอฟซี โตเกียว ที่มี “เคนตะ ฮาเซงาวะ” คุมทัพ เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-2 และเป็นการพ่ายแพ้ 4 เกมติดต่อกันในลีกอีกด้วย ทำให้สถานการณ์การลุ้นแย่งพื้นที่ไปลุยศึก “เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก” ในปีหน้า ค่อนข้างเลือนลาง เพราะมีโปรแกรมแข่งมากกว่าทุกทีมที่กำลังชิงโควต้า อย่างไรก็ตามเกมนี้พร้อมจัดตัวลงสู้กับผู้มาเยือนแน่นอน โดยเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น วัย 55 ปี ต้องการคืนฟอร์มนำทีมเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ในแมตช์นี้อีกด้วย

ขณะที่ทีมเยือนคอนซาโดเล่ ซัปโปโรที่มี “มิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่คุมทัพ เกมล่าสุดสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการบุกไปเอาชนะจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-0 ครั้งแรกในรอบ 12 ปี และเป็นชัยชนะถึงถิ่น ฟรอนตาเล่ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย โดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกของทีมที่ได้ลงวาดลวดลายบนสนาม 61 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกไป เกมนี้ก็พร้อมออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเช่นเดิม ส่วนในรายของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่มีชื่อเป็นตัวสำรองเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ยังคงต้องนั่งดูเพื่อนเชียร์อยู่บนม้านั่งสำรองต่อไปเหมือนเดิม

โปรแกรม เจ ลีก ญี่ปุ่น

17:00 ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า VS นาโกย่า แกรมปัส

17:00 เอฟซี โตเกียว VS คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

17:00 กัมบะ โอซาก้า VS วิสเซล โกเบ

17:30 โชนัน เบลล์มาเร่ VS โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส