วันที่ 12 พ.ย. 63 เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจพิจารณาปล่อยตัว เจสซี ลินการ์ด กองกลางตัวรุกชาวอังกฤษ และ แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ ออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ทั้งแบบถาวรและแบบยืมตัว

ลินการ์ด วัย 27 ปี ลงเล่นในคาราบาว คัพ ไป 2 นัดในฤดูกาลนี้ และยังไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดย ลินการ์ด เหลือสัญญากับปิศาจแดงจนถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้าและมีออปชั่นขยายออกไปได้อีก 1 ปี อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจปล่อย ลินการ์ด ในเดือนมกราคมนี้ทันที ดีกว่าที่จะรอเสียไปแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญานั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมปล่อย แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ แบบยืมตัวในช่วงปีใหม่เช่นกัน เพื่อหาโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ และจากการที่ปีกป้ายแดงของยูไนเต็ดอย่าง อย่าง อาหมัด ดิยัลโล ปีกของอตาลันตา จะย้ายมาสู่โรงละครแห่งความฝันในเดือนมกราคม ก็ยิ่งจะทำให้โอกาสของ เจมส์ ลดลงไปอีก โดยมี ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนใจคว้า เจมส์ ไปเสริมแนวรุก

ทั้งนี้ เจมส์ วัย 23 ปี ลงเล่นไปแล้ว 5 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ แบ่งเป็นพรีเมียร์ลีก 3 นัด แต่ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจออกมาได้ ส่วนผลงานโดยรวมกับปิศาจแดงนับตั้งแต่ย้ายมาจาก สวอนซี ซิตี้ เมื่อปี 2019 ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 51 นัด รวมทุกรายการ ทำไป 4 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์