เช็กความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เลสเตอร์ ซิตี้ คู่ชิงชนะเลิศของ ศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021-22 ในค่ำคืนนี้ 

ฟุตบอล คอมมูนิตี้ ชิลด์ หรือถ้วยฟุตบอลที่นำเอาทีม แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเจอกับ แชมป์เอฟเอคัพ ซึ่งจะแข่งขันกัน 1 สัปดาห์ก่อนที่ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซีซั่นใหม่จะเปิดฉากขึ้น โดยในปีนี้เป็นการเจอกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ทีมของ เป๊ป กวาดิโอลาร์ ในตลาดซื้อขายครั้งนี้ได้นักเตะมาเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น แต่กลับเป็นรายที่แพงที่สุดในเกาะอังกฤษ อย่าง แจ็ค กรีลิซ ด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์ แต่กุนซือของ เรือใบสีฟ้า ยืนยันว่า นักเตะราคาแพงรายนี้จะยังไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้

โดยต้องรอเช็กความฟิตของ ฟิล โฟเด้น ที่บาดเจ็บบริเวณเท้าและอาจเป็นไปได้ว่าจะไม่ได้ลงในเกมนี้ ทำให้ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนามในเกมนี้จะยังเป็นนักเตะคล้ายๆ เดิมจากซีซั่นก่อน นำทัพมาโดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน นำทัพลงสนามในเกมนี้

ฟุตบอล
ฟุตบอล คอมมูนิตี้ ชิลด์

เลสเตอร์ ซิตี้ 

ทัพ จิ้งจอกสยาม ภายใต้การนำทีมของ แบรนดอน ร็อดเจอร์ ในตลาดซื้อขายปีนี้ เสีย 2 กองหลังคนสำคัญอย่าง เวสต์ มอร์แกน และ คริสเตียน ฟุชส์ ที่หมดสัญญากับทีม แต่พวกเขาไปได้ ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็กซ้ายชื่อดังของ เซาแธมป์ตัน มาแทนที่ และยังใช้งบประมาณราวๆ 40 ล้านปอนด์ ซื้อผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพแทนเป็นที่เรียบร้อย

แต่ข่าวร้ายของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้ คือจะขาดผู้เล่นถึง 4 ราย ซึ่งเป็นกองหลังตัวสำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอนนี่ อีแวนส์, เจมส์ จัสติน, ทิโมธี คาสตานเญ่ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ซึ่งในรายหลังสุดเพิ่งจะถูกเสียบขาหักมาเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนกำลังสำคัญอย่าง เจมี่ วาร์ดี้, เจมส์ แมดดิสัน และฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จะพร้อมลงในเกมนี้

ฟุตบอล

สถิติการเจอกัน ในซีซั่นที่ผ่านมา

3 เมษายน 2021 – เลสเตอร์ 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้
27 กันยายน 2020 – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-5 เลสเตอร์ ซิตี้

บทวิเคราะห์

ทั้งเลสเตอร์และแมนซิตี้ คงต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ ก่อนที่จะเริ่มสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ ซึ่งทั้งสองทีมก็น่าจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดในเวลานี้ลงสนามอย่างแน่นอน

หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะและฟอร์มการเล่นในช่วงอุ่นเครื่อง ก็ต้องยกให้ เรือใบสีฟ้า เหนือกว่า แม้ว่าตัวหลักๆ จะไม่ได้ลงสนามหลายคนก็ตามแต่ฝั่ง สุนัขจิ้งจอก ก็ไม่ต่างกัน เมื่อนักเตะในตำแหน่งกองหลังพาเหรดกันเดี้ยง ทำให้แนวรับอ่อนลงแน่นอน

เชื่อว่าหากบดกันไปมาตลอดทั้งเกมแนวรุกที่จัดจ้านของ แมนซิตี้ น่าจะหาช่องเจาะแนวรับของ เลสเตอร์ ที่มีปัญหา และเสียประตูค่อนข้างง่าย ได้อย่างแน่นอน ละเชื่อว่าในท้ายที่สุดลูกทีมของ เป๊ป น่าจะทุบชนะ และประเดิมคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลนี้ไปได้แบบไม่มีปัญหา

โดยที่คู่นี้จะแข่งขันกันในคืนนี้ เสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 23.15น. ตามเวลาประเทศไทย