สมเป็นเกมใหญ่ประจำสัปดาห์นี้จริงๆ เจ้าบ้านจิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 พบกับ ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ทีมเยือนมีคะแนนตามเจ้าบ้านอยู่ 3 คะแนน ลงสนามเท่ากันที่ 23นัด หมายความว่า 3คะแนนของเกมนี้มีความหมายต่อความปลอดภัยในการรักษาอันดับให้อยู่ในท้อป 4 ของทั้งสองทีม แต่ผลเสมอ หรือ แพ้ จะเป็นผลร้ายต่อ ลิเวอร์พูล ที่มี40 คะแนนอย่างมากเพราะ เชลซี , เวสต์แฮม หายใจรดต้นคอ มาเงียบๆที่ 39คะแนน จาก23นัดทั้งคู่ และที่สำคัญเอฟเวอร์ตัน ที่มี 37คะแนน จาก21นัด มีเกมในมืออีกสองเกม แม้แต่อัน 8-9 อย่าง สเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ก็ยังมีลุ้น โดยต่างก็มีเกมเหลือในมือกันทั้งนั้น ความกดดันในเกมนี้จึงตกอยู่กับทาง ลิเวอร์พูล มากกว่าทางเจ้าบ้าน เลสเตอร์ซิตี้

เกมลีกนัดล่าสุด เลสเตอร์ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บุกไปเสมอ วูล์ฟ 0-0 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีเกมกลางสัปดาห์ เอฟเอคัพรอบห้า เฉือนชนะ ไบรท์ตัน นาทีสุดท้ายทดเวลา 1-0 เกือบจะต้องต่อเวลา ในคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้มีเวลาพักฟื้นร่างกายก่อนรับมือ ลิเวอร์พูล แค่สองวันเท่านั้น โดยเกมนี้มีการพักตัวหลักหลายคน แคสเปอร์ ชไมเคิล , ฮาร์วีย์ บาร์นส , จอห์นนี่ อีแวนส์

สถานการณ์ล่าสุดของทีมเยือน ลิเวอร์พูล  หลังจากที่ต้องพ่ายแพ้แก่จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาแอนฟิลด์ 1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมก็ได้พักฟื้นฟูร่างกายมาห้าวันเต็ม สภาพร่างกายไม่น่าห่วง แต่สิ่งสำคัญที่ต้องฟื้นฟูคือความมั่นใจของทีม โดยเฉพาะ อลิสซอน แบ็กเกอร์ ประตูมือหนึ่งที่ทำผิดพลาดจนทำให้เสียสองประตู แม้แต่ตัว คล็อปป์ เองก็มีปัญหาส่วนตัวมารบกวนจิตใจด้วยเรื่องเศร้า เพิ่งจะเสียคุณแม่ไป แล้วไม่สามารถไปร่วมพิธีศพได้ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ส่วนปัญหานักเตะบาดเจ็บก็ยังไม่ดีขึ้น นับเป็นช่วงเวลาแย่ๆของลิเวอร์พูลจริงๆ