สภาพทีมโดยทั่วไป

กรานาด้า ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ หลังออกไปเสมอกับ เลบันเต้ 2-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในเวลานี้

ดีเอโก้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ของทีม จะปรับทีมอย่างน้อย 2 จุด ภายใต้ระบบ 3-4-2-1 แผงหลัง 3 คน โดมิงโกส ดูอาร์เต้, เฆซุส บาเยโฆ และ เคร์มัน ซานเชซ จะลงประสานงานกัน ทำให้ เนอูเอน เปเรซ จะกลับไปสำรอง ส่วนวิงแบ็กซ้ายจะกลับมาเป็น การ์ลอส เนบา แทนที่ อาเดรียน มาริน วิงแบ็กขวายังคงเป็น ดิมิทรี ฟูลกีเยร์
ในแดนกลาง ไบรซ์ เอเตกี ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นัก มักซิม โกนาลงส์ มีโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทน โดยจะยืนคู่กับ อังเคล มอนเตโร่ ในส่วนของตัวรุกจะปรับให้ เคเนดี้ ลงทำเกมร่วมกับ ดาร์วิน มาชีส และดัน หลุยส์ ฆาเบียร์ ซัวเรซ กลับขึ้นไปยืนหน้าเป้าแทน ฆอร์เค่ โมลีน่า

แอต.มาดริด สะดุดเสมอเป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมหลังเปิดบ้านเจ๊ากับ เซลต้า บีโก้ 2-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด แต่ทีมเยือนยังคงรั้งจ่าฝูงในเวลานี้

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ฝีมือดี ยังมีปัญหาผู้เล่นติดโควิด-19 รบกวนอยู่ แต่ข่าวดีคือ ยานนิค การ์ราสโก้ หายกลับมาแล้ว แต่จะปรับตำแหน่งการเล่นให้มายืนเป็นวิงแบ็กขวาแทน แล้วขยับเอา มาร์กอส ยอเรนเต้ กลับเข้าไปเล่นตรงกลางร่วมกับ จอฟเฟร่ กงด็อกเบีย และ โกเก้ ส่วนวิงแบ็กซ้าย ซาอูล ญีเกซ ยังทำหน้าที่

ในแดนหน้า อังเคล กอเรอา ยืนล่าตาข่ายร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ เนื่องจาก ชูเอา เฟลิกซ์ ยังติดโควิด เช่นเดียวกับ เอคตอร์ เอร์เรร่า, มุสซ่า เดมเบเล่, มาริโอ เอร์โมโซ่ และ โตมาส์ เลอมาร์ รวมทั้งในรายของ คีแรน ทริปเปียร์ ยังคงติดโทษแบนจาก FA