“เยอร์เกน คลอปป์” จ่อคว้าแนวรับคนใหม่ เข้ามาแก้วิกฤติก่อนปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม หลังมีข่าวปิดดีลได้แล้วด้วยค่าตัวราว 2 ล้านปอนด์

ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมที่โดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก โดยเฉพาะในแผงแนวรับที่แข้งตัวหลักอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โจเอล มาติป รวมถึงอะไหล่ชั้นดีอย่าง ฟาบินโญ ที่ลงสนามไม่ได้ในช่วงนี้ ทำให้มีข่าวว่าพลพรรคหงส์แดง จำเป็นต้องเซ็นกองหลังเพิ่มโดยด่วน

กระทั่งล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ, ลิเวอร์พูล เอคโค และสื่อดังของอังกฤษหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า เยอร์เกน คลอปป์ กำลังจะได้ลูกทีมคนใหม่ ก่อนปิดตลาดซื้อขายรอบสอง ด้วยการเตรียมบรรลุเงื่อนไขคว้าตัว เบน เดวีส์ แนวรับวัย 25 ปีของเปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ในลีกเดอะ แชมเปียนชิพ มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัวราว 2 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก แนวรับวัย 19 ปาวดัตช์ จะถูกแนบเป็นหนึ่งในเงื่อนไขของการซื้อขายครั้งนี้ โดยจะถูกปล่อยไปให้กับเปรสตัน ยืมตัวใช้งานจนจบฤดูกาลนี้

สำหรับ เดวีส์ คือเด็กปั้นขนานแท้ของ “เดอะ ลิลลีไวท์ส” เปรสตันฯ ก่อนถูกปล่อยออกไปหาประสบการณ์กับ ยอร์ค ซิตี้, ทรานเมียร์, เซาธ์พอร์ต, นิวพอร์ต เคาน์ตี และฟลีตวูด ทาวน์ ก่อนกลับมาเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่ซีซั่น 2017-18.