“ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี บุกไปถล่มเอาชนะ “ทอตแนม ฮอตสปอร์” ขาดลอยถึง 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน บุกไปถล่มเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่มี โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส กุมบังเหียน ถึงถิ่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ด้วยสกอร์ 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ได้ประตูเดียวจาก ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก นาทีที่ 49 ขณะที่ทีมเยือน ได้ 3 ประตูจาก โรแบร์โต เฟอร์มิโน นาทีที่ 45+4, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นาทีที่ 47 และ ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 65 ของเกมการแข่งขัน จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทีมดังจากกรุงลอนดอนทีมนี้ อยู่อันดับ 6 ของตารางด้วยการมี 33 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด ส่วนทีมแชมป์เก่าเก็บสามคะแนนสำคัญมีเพิ่มเป็น 37 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด ขยับขึ้นมาที่ 4 ของตาราง

หลังเกม สเปอร์ส 1-3 ลิเวอร์พูล

โชเซ มูรินโญ แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ตลอดการเจอกัน 3 ครั้งหลังสุด ซึ่งถือเป็นการแพ้ต่อทีมคู่แข่งที่ยาวนานที่สุดทีมเดียวในอาชีพการคุมทีมของเขา มูรินโญ แพ้ 6 จาก 23 เกมในบ้านของเขาในการคุมทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มากกว่าทุกทีมที่เขาเคยคุมก่อนหน้านี้

โรแบร์โต เฟอร์มิโน มีส่วนร่วมในการทำประตูทุก 187 นาที ให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ทั้งนี้สถิตินี้และสถิติการมีส่วนร่วม 375 นาทีต่อการมีส่วนร่วม 1 ประตูถือเป็นอัตราที่แย่ที่สุดของเขาในฤดูกาลนี้เลยทีเดียว

โรแบร์โต เฟอร์มิโน ทำประตูแรกให้กับ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม

ประตูของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก เป็นประตูแรกของเขากับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จากการลงสนาม 30 นัดหลังสุดในทุกรายการ

5 ประตูและ 16 แอสซิสต์ ทำให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีส่วนร่วมในการทำประตูมากกว่ากองหลังคนอื่นๆ ของพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลที่แล้ว