แกเร็ธ เบล กลับมาทำประตูอีกครั้ง จุดประกายให้ สเปอร์ส พลิกจากตามหลัง วีคอมบ์ ก่อนแซงชนะ เข้ารอบ 5 เอฟเอ คัพ ไปเจอทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก

วันที่ 26 ม.ค. 64 ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับสุดท้ายจากศึกแชมเปียนชิพ เปิดสนามอดัมส์ พาร์ค ต้อนรับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 5 จากพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม แม้ชื่อชั้นและผลงานของ วีคอมบ์ จะเป็นรอง แต่กลับออกนำไปก่อนในนาทีที่ 25 เมื่อ อูเช อิคเปียซู ตวัดบอลเข้ากลางไปแฉลบ ดาวินซอน ซานเชซ มาเข้าทาง เฟร็ด ออนเยดินมา สอดมาแปที่เสาไกลตุงตาข่ายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0

แต่ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ลูคัส มูรา หยอดข้ามแนวรับ วีคอมบ์ ให้ แกเร็ธ เบล ที่เกมนี้ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ตวัดบอลตามน้ำข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าไปให้ “ไก่เดือยทอง” ตีเสมอ 1-1 และเป็นประตูที่ 4 ในซีซั่นนี้รวมทุกรายการของปีกทีมชาติเวลส์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์

ครึ่งหลัง สเปอร์ส ต้องรอจนถึงช่วงท้ายเกมกว่าจะได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่แนวรับ วีคอมบ์ สกัดบอลมาเข้าทาง แฮร์รี วิงค์ส ก่อนจัดการยิงสวนจากหน้าเขตโทษเข้าไปในนาทีที่ 86 เป็นสกอร์แซงนำ 2-1

1 นาทีต่อมา ซอน เฮือง-มิน เลี้ยงจี้แนวรับเข้าหาเขตโทษก่อนจ่ายไปให้ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล วางเท้าแปส่งบอลเบียดเสาเข้าไปให้ “ไก่เดือยทอง” ทิ้งห่าง 3-1 ก่อนที่ในช่วงทดเจ็บครึ่งหลังนาทีที่ 3 เอ็นดอมเบเล เจ้าเก่าจะไขว้บอลหลอก 2 กองหลังเจ้าถิ่นแล้วยิงอัดเข้าเสาแรก ปิดท้ายให้ สเปอร์ส ชนะไป 4-1

ทำให้ลูกทีมของ โชเซ มูรินโญ ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ต่อไป โดยจะออกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีกในวันที่ 11 กุมภาพันธ์