ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) เจ้าของการแข่งขันคาราบาวคัพ (ลีกคัพ อังกฤษ) ตอบรับการเพิ่มโควตาในการเปลี่ยนตัวสำรองจากเดิมที่เปลี่ยนได้แค่ 3 คน มาเป็นเปลี่ยนตัวได้ 5 คนแล้ว หลังมีการปรึกษาหารือกับ 4 ทีมที่ยังอยู่ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส 3 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก และ เบรนท์ฟอร์ด 1 ทีมจากศึกแชมเปียนชิพ

กฎการเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คน จะมีผลตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในคืนนี้และวันพรุ่งนี้ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศด้วย ซึ่งแต่ละทีมจะสามารถใส่ชื่อตัวสำรองข้างสนามในแต่ละนัดเพิ่มจาก 7 คนเป็น 9 คนด้วย

สำหรับการเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คนนั้น แต่ละทีมจะใช้สิทธิ์เปลี่ยนตัวได้ไม่เกิน 3 ครั้ง ในเวลาปกติ 90 นาที แต่ถ้าเกมยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมที่เปลี่ยนตัวครบ 3 ครั้งไปแล้วในเวลาปกติแต่ยังไม่ครบ 5 คน ก็ยังสามารถเปลี่ยนตัวได้อีก แต่ต้องไม่เกินโควตา 5 คน ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และโปรแกรมที่มีการอัดแน่นมากขึ้น ทำให้คาราบาวคัพ ฤดูกาลนี้ ได้ปรับรูปแบบของรอบรองชนะเลิศจากเดิมที่เตะแบบเหย้า-เยือน มาเป็นแข่งขันนัดเดียวจบ ซึ่งหากยังเสมอกันในเวลาปกติก็จะตัดสินให้รู้ผลทันทีในการต่อเวลาพิเศษ หรือดวลจุดโทษ นอกจากนี้จะมีการใช้ “วีเออาร์” ช่วยตัดสินในรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศด้วย

โปรแกรมศึกคาราบาวคัพ วันอังคารที่ 5 มกราคม 2564

รอบรองชนะเลิศ คู่แรก

02.45 น. สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก) พบ เบรนท์ฟอร์ด (แชมเปียนชิพ)