เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ผู้บริหารระดับสูงของบางทีมใน พรีเมียร์ลีก กำลังคิดที่จะพักการแข่งในช่วงเดือนมกราคมนี้ 2 สัปดาห์ เพื่อที่จะรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากสถานการณ์การระบาดกำลังเข้าขั้นน่าเป็นห่วงสุดๆ

    ประธานของบางสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะพักการแข่งขันในช่วงเดือนมกราคมนี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากตอนนี้เกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

    ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีนักเตะและสตาฟฟ์หลายคนของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อร้าย อย่างเช่นกรณีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แจ้งกับ พรีเมียร์ลีก ว่าเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักภายในแคมป์ของพวกเขาจนขอเลื่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา, ฟูแล่ม ที่เพิ่งระบุเรื่องนี้ในช่วงก่อนที่จะเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันพุธที่ 30 ธันวาคมนี้ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่บอกว่ามีหลายคนที่ติดเชื้อ แต่โปรแกรมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา ยังเตะกันตามเดิม เป็นต้น

    นอกจากกรณีในเบื้องต้นแล้วมันยังมีประเด็นที่ พรีเมียร์ลีก ประกาศไปเมื่อก่อนหน้านี้ว่าในการสุ่มตรวจนักเตะกับสตาฟฟ์ของทีมจาก พรีเมียร์ลีก ในระหว่างวันที่ 21-27 ธันวาคมนั้น มีถึง 18 คนที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อด้วย ซึ่งสูงกว่าตอนเดือนพฤศจิกายนที่เคยมีคนติดเชื้อสูงสุด 16 คนภายใน 1 สัปดาห์ซะอีก โดยตอนนี้ที่อังกฤษมีการระบุว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดการกลายพันธุ์จนเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง

    สถานการณ์ต่างๆ ทำให้เหล่าผู้บริหารของทีมใน พรีเมียร์ลีก หารือกันเป็นกรณีฉุกเฉิน และบางคนก็มองว่าการเลื่อนโปรแกรมในช่วงกลางซีซั่นเป็นทางออกที่จำเป็น โดยช่วงเวลา 2 สัปดาห์จะสอดคล้องกับเรื่องที่ว่ามันต้องกักตัวอย่างน้อย 14 วันเพื่อดูว่ามีใครติดเชื้อหรือไม่พอดี แต่มันยังเป็นเพียงแนวคิดหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ถึงขั้นมีการลงมติว่าต้องทำแบบนั้นให้ได้ ขณะที่ เดอะ ซัน สื่ออีกเจ้าของอังกฤษบอกว่าฝั่งผู้บริหารของ พรีเมียร์ลีก กำลังหาวิธีที่จะออกกฎที่เข้มงวดมากกว่าเดิมอยู่