คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิ้มหน้าบานหลังได้รับมอบรางวัลโกลเด้น ฟุต อย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังนักเตะได้รับการโหวต์จากแฟนบอลทั่วโลก เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โชว์รางวัล โกลเด้น ฟุต ประจำปี 2020 หลังจากได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้อย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา  

     รางวัล โกลเด้น ฟุต นั้น เป็นรางวัลที่ตัดสินจากการโหวตของแฟนบอลทั่วโลก โดยผู้ที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้จะดูจากผลงานในแต่ละฤดูกาล ซึ่งนี่ก็นับเป็นปีที่ 18 แล้วที่มีการมอบรางวัลนี้ให้กับเหล่านักเตะ และคนที่เคยได้รางวัลนี้ก็มีอย่างเช่น โรแบร์โต้ บาจโจ้, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, โรนัลดินโญ่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นต้น

    สำหรับในปีนี้มีการประกาศผลรางวัลตั้งแต่ต้นเดือนธ.ค.นี้ ซึ่ง กัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 35 ได้รับเสียงโหวตท่วมท้น และเพิ่งจะมอบรางวัลอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่สำคัญรางวัลดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ลูกหนัง บาร์เซโลน่า ยังไม่เคยได้รับเลยนับตั้งแต่ที่มีการเริ่มมอบรางวัลเป็นครั้งแรกในปี 2003

    ทั้งนี้ โรนัลโด้ ซึ่งจะถูกประทับรอยเท้าพร้อมลายเซ็นเป็นอนุสรณ์ที่ แชมปิย็องส์ โปรเมนาเด้ ในราชรัฐโมนาโก ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในปีนี้ เมื่อเขาซัดไป 44 ประตูให้กับต้นสังกัดและทีมชาติตลอดปี 2020 โดยมีเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกบาเยิร์น มิวนิค เท่านั้นที่ยิงประตูได้มากกว่าเขา (47 ประตูกับสโมสรและทีมชาติโปแลนด์)