โรแบร์ ปิแรส ระบุ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกคนดังชาวฝรั่งเศสควรจะบอกลา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้วไปซบ เรอัล มาดริด เพื่อที่เขาจะได้พัฒนาฝีเท้าให้เก่งขึ้น แม้ว่าใจจริงแล้ว ปิแรส จะอยากให้ เอ็มบั๊ปเป้ อยู่กับ “เปแอสเช” ต่อไปก็ตาม

    โรแบร์ ปิแรส อดีตยอดปีกชาวฝรั่งเศส กระตุ้นให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เพื่อที่จะได้เป็นการพัฒนาตัวเองได้

    เอ็มบั๊ปเป้ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ว่ากันว่าเขาต้องการประสบความสำเร็จมากกว่านี้ รวมถึงต้องการยกระดับตัวเองให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาทีมที่มีข่าวกับเขามากที่สุดก็คือ มาดริด กับ ลิเวอร์พูล โดยแข้งวัย 21 ปี เหลือสัญญากับทีมถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 เท่านั้นด้วย

    หลังโดน อาส สื่อของสเปนถามว่าคิดว่ามีโอกาสที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะย้ายไปอยู่กับ มาดริด ในปีหน้าหรือไม่นั้น ปิแรส ก็ตอบว่า “แน่นอน ผมน่ะเป็นคนฝรั่งเศส, ผมชอบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มากๆ และส่วนตัวแล้วก็อยากให้เขาอยู่ใน ลีก เอิง ต่อไป แต่ถ้าเขาอยากพัฒนาขึ้นในฐานะนักเตะแล้วล่ะก็ เขาก็ควรจะเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ซะ”