โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ เนย์มาร์ อาจจะต้องพักรักษาตัวในระดับหนึ่ง หลังเจ็บด้านกล้ามเนื้อจากเกมล่าสุดที่ชนะ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ โดยบอกว่าที่จริงอาการเดี้ยงมันไม่ได้ดูรุนแรง แต่เพราะทีมต้องเตะแบบถี่ๆ ทำให้แข้งซูเปอร์สตาร์อาจจะช่วยทีมในบางนัด

    โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดเผยว่าหลังจากนี้ เนย์มาร์ กองหน้าคนสำคัญอาจจะอดช่วยทีมบางนัด ภายหลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บด้านกล้ามเนื้อในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ “เปแอสเช” บุกไปทุบ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    นัดดังกล่าว เนย์มาร์ ได้ลงเป็นตัวจริง แต่เขาก็ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 26 ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนกลัวว่าเขาจะต้องพักเป็นเวลานานเหมือนกับซีซั่นก่อนที่เคยมีอาการเดี้ยงทั้งตรงเอ็นหลังหัวเข่าและตรงสะโพกจนทำให้ต้องพักไปช่วงหนึ่ง

    กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ตอนจบเกมใหม่ๆ ว่า “เราจำเป็นต้องถอดเขาออกจากสนาม ตอนนี้เราต้องรอดูผลตรวจอาการบาดเจ็บ ที่จริงมันก็ไม่ใช่ว่าเขาปวดแบบรุนแรงหรอกนะ แต่เขารู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ การที่เรามีโปรแกรมชุกทำให้เขาอาจจะอดลงเล่นในบางนัด แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่มั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ รึเปล่า”

    พอโดนถามความคืบหน้าเรื่องอาการของ เนย์มาร์ เพิ่มเติมในงานแถลงข่าวแล้วนั้น ทูเคิ่ล ก็ตอบว่า “มันเป็นอาการบาดเจ็บตรงกล้ามเนื้อ ผมหวังว่ามันจะไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่เลวร้ายเกินไป แต่เราก็ต้องรอดูผลตรวจในวันพรุ่งนี้น่ะนะ”