วันที่ 3 ต.ค. 63 อีเอสพีเอ็น สื่อดังระดับโลก ตีข่าว “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมปล่อยตัว แดเนียล เจมส์ แนวรุกทีมชาติเวลส์ ออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลงในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

สำหรับ เจมส์ วัย 22 ปี ย้ายจากทีมสวอนซี ซิตี้ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามเขายังไม่สามรถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้เลย แม้จะได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอก็ตาม ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่า จากการที่ ปิศาจแดง ต้องการคว้าตัว จาดอน ซานโช ปีกของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีค่าตัวสูงถึง 108 ล้านปอนด์ มาร่วมทัพ ทำให้ โซลชาร์ พร้อมพิจารณาปล่อย เจมส์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ เพื่อนำเงินมาระดมทุนซื้อตัวนักเตะเป้าหมายของเขาในช่วงโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้ รายงานระบุเพิ่มเติมว่า โซลชาร์ มองว่า เจมส์ ยังไม่ดีพอที่จะเป็นนักเตะชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกำลังโน้มน้าวให้บอร์ดบริหารของสโมสรเร่งปล่อย เจมส์ ออกจากทีม โดยมี ลีดส์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ให้ความสนใจอยากได้ไปเสริมความแข็งแกร่ง