โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจกรณี ดอนนี ฟาน เดอ เบค แสดงอาการไม่พอใจที่ไม่ได้ลงสนามในเกมชนะ บียาร์เรอัล

ความเคลื่อนไหวประเด็นร้อนหลังจากที่ ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางทีมชาติเธอร์แลนด์ของ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงท่าทางไม่พอใจที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปิศาจแดง ไม่ยอมส่งเขาลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่เอาชนะ บียาร์เรอัล ไป 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ล่าสุด โซลชาร์ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์นี้ ว่า “คุณรู้ไหม ผมต้องจัดการทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะทีมชาติ นักเตะที่อยากสร้างความแตกต่าง, ต้องการลงเล่น พวกเขาทั้งหมดต่างก็อยากลงไปอยู่ในสนาม มันแน่นอนว่าพวกเขาอยากลงเล่น เดอ เบค พร้อมที่จะลงเล่นเหมือนนักเตะคนอื่นๆ ผมน่าจะเป็นตัวสำรองมากกว่าใครในสโมสรแห่งนี้แล้วนะ คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา ผมเคยไม่แฮปปี้อยู่บ้างกับการต้องเป็นตัวสำรอง แต่นั่นคือการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ดังนั้นผมจึงเข้าใจที่เขาหงุดหงิด”

แน่นอนว่าทุกคนอยากลงเล่น แต่นั่นจะต้องแปรเปลี่ยนเป็นพลังและความมุ่งมั่นเมื่อคุณได้โอกาสลงสนามและแสดงให้ผมได้เห็น ถ้าเราจะประสบความสำเร็จร่วมกัน เรารู้ว่าเราต้องการพลังงานในแง่บวก เราจะมีคนที่แสดงอาการฉุนเฉียวไม่ได้ แต่ เดอ เบค ไม่เคยส่งผลกระทบแง่ลบให้กับเพื่อนร่วมทีม ทันทีที่ผมเห็นนักเตะส่งผลลบให้กับทีม นั่นจะเป็นเรื่องที่ต่างออกไป และผมคงจะต้องเข้มงวดมากขึ้น