Sponichi Annex สื่อญี่ปุ่นออกมารายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2020  ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าจะกลับมาทำการแข่งขันกันใหม่ในช่วงเดือน ต.ค.63

  โดยกลุ่ม G ที่มีทีม วิสเซิล โกเบ (ญี่ปุ่น), ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม (มาเลเซีย), กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) และ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (เกาหลีใต้) รวมไปถึงกลุ่ม H ที่มี โยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส (ญี่ปุ่น), ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ (เกาหลีใต้), ซิดนีย์ เอฟซี (ออสเตรเลีย) และ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (จีน) มีคิวจะกลับมาทำการแข่งขันกันใหม่ในระหว่างวันที่ 23 ต.ค.-1 ก.ย.63ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อแข่งขันให้จบในรอบแบ่งกลุ่ม

    ล่าสุดมีรายงานว่าหลังการหารือของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กับชาติสมาชิกที่จะต้องลงเล่นในรายการเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก โซนเอเชียตะวันออกได้มีการออกมาแจ้งถึงโอกาสที่จะเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ออกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง ซึ่งเดิมทีกลุ่ม G,H จะต้องเล่นรอบแบ่งกลุ่มให้จบที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนอีก 2 กลุ่ม กลุ่ม E  ที่มีทีม เอฟซี โซล (เกาหลีใต้), ปักกิ่ง เอฟซี (จีน), เมลเบิร์น วิคตอรี (ออสเตรเลีย) และ เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย) กลุ่ม F เอฟซี โตเกียว (ญี่ปุ่น), อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว (จีน) และ เพิร์ธ กลอรี่ (ออสเตรเลีย) วางแผนจะแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มให้จบระหว่างวันที่ 17 ต.ค.-1 พ.ย.63 แต่สองกลุ่มนี้ยังไม่ได้กำหนดเจ้าภาพจัดการแข่งขันและวันที่ชัดเจน    นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ระหว่างวันที่  9-19ธ.ค.63 ที่ประเทศกาตาร์มีแนวโน้มว่าจะถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากเหตุผลเดียวกัน ขณะที่ในการหารือหลายชาติสมาชิกได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เอเอฟซีจะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอเชียไปชนเดือน ธ.ค.63 มีหลายชาติไม่เห็นด้วยเนื่องจากต้องกลับมาจัดการโปรแกรมการแข่งขันของแต่ละลีกจนเกิดปัญหาโปรแกรมที่อัดแน่นเกินไปรวมไปถึงการถูกกักตัวในช่วงการเดินทางไปและกลับแบบยกทีมจะทำให้ช่วงเวลาการแข่งขันลีกหายไปจนเกิดการอัดแน่นของโปรแกรมในช่วงที่เหลือ อาจจะเป็นเรื่องยากลำบากในการจัดการ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here