“ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดบ้านเอาชนะ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ไป 4-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เดเอฟเบ โพคาล สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล เยอรนี ฤดูกาล 2020-21 รอบ 2 ประจำวันอังคารที่ 12 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดสนามไบ อารีนา รับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 6 นาที แฟรงค์เฟิร์ต ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อังเดร ซิลวา สะกิดบอลในเขตโทษให้ อามิน ยูเนส ซัดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 27 เลเวอร์คูเซน ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ตูตา ผู้เล่นของแฟรงค์เฟิร์ต ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น ลูคัส อลาริโอ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพาเลเวอร์คูเซนตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นค่อครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เลเวอร์คูเซน ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เคเรม เดเมียร์บาย เปิดฟรีคิกเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น เอ็ดมอนด์ แทปโซบา พุ่งโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นนาทีที่ 67 เลเวอร์คูเซน นำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ นาเดียม อามิรี พาบอลลากตัดจากฝั่งซ้ายมาหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ มุสซา ดิยาบี กดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย ถึงนาทีที่ 73 เลเวอร์คูเซน ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ โจนาธาน ทาห์ ไปทำฟาวล์นักเตะแฟรงค์เฟิร์ตที่กำลังจะหลุดเดี่ยว ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ ทาห์ ออกจากสนามทันที และในนาทีที่ 87 เลเวอร์คูเซน หนีไปไกลเป็น 4-1 จากจังหวะที่ มุสซา ดิยาบี พาบอลกระชากหลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไปไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ไป 3-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ