มาซามิ ทากิ  โค้ชชาวญี่ปุ่น ประเดิมคุมทัพ ต่อพิฆาต พีที ประจวบ เอฟซี เตรียมขนแกนหลัก รัชพล นาวันโน, วันเฉลิม ยิ่งยง, อัคนาน โอราโฮวัค, ยานโต บาสน่า และหอกป้ายแดงเฟร์ไรร่า ดอส ซานโต้ส ลงสนามเกมรับมือทีมของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พร้อมวาง ธีระพล เยาะเย้ย ประสานงานแนวรุกกับวิลเลี่ยน พอพพ์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, พิชา อุทรา โดยมี อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่าย

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-22 ประจำวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.64 ที่สนามเขากระโดง สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ เวลา 18.00 น.เป็นเกมคู่ระหว่าง ต่อพิฆาต พีที ประจวบ เอฟซี ที่โยกมาใช้สนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าชั่วคราวตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. จะลงสนามพบกับ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS Play และช่อง GMM 25

ความพร้อมของพีที ประจวบ เอฟซี ที่มี มาซามิ ทากิ คุมทัพ เกมนี้จะเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการของกุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้ที่เข้ามาคุมทีม พร้อมจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน โดยผสมผสานแข้งเก่าตัวหลักอย่าง อดุลย์ หมื่นสมาน, รัชพล นาวันโน, วันเฉลิม ยิ่งยง, อนาวิน จูจีน รวมทั้งแข้งต่างชาติทั้งตัวเก่าตัวใหม่นำโดย อัคนาน โอราโฮวัค, ยานโต บาสน่า และหัวหอกป้ายแดงอย่าง เฟร์ไรร่า ดอส ซานโต้ส ที่พร้อมประเดิมล่าตาข่ายให้กับทีม

ด้านทีมเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มี มาริโอ ยูรอฟสกี้ คุมทัพ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย แม้ว่าทีมจะเสีย แดร์เลย์ กองหน้าบราซิเลี่ยน ไปให้กับราชบุรี มิตรผล เอฟซี แต่ยังมีตัวทดแทนอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่จะคอยซัลโวตาข่ายแทน นอกจากนี้ยังมี ธีระพล เยาะเย้ย แนวรุกตัวใหม่ที่เตรียมออกสตาร์ตตัวจริงเช่นกัน โดยจะประสานงานกับ วิลเลี่ยน พอพพ์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, พิชา อุทรา รวมทั้งวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ส่วนแนวรับมี ลูคัส โฮช่า ที่จะคอยบัญชาเกมรับให้เหนียวแน่นเช่นเดิม

 สำหรับสถิติการพบกันในไทยลีก 2020-21 หรือฤดูกาลที่แล้วผลปรากฏว่า เลกแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ 3-3 ส่วนเลกสองพีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้าน ชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยในนาทีที่ 33 ของยานโต บาสน่า