เป๊ปกวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ ปลื้มผลงานลูกทีม หลังอัด “ผีแดง” แมนฯยูไนเต็ด อริร่วมเมือง 2-0 ในศึกฟุตบอล คาราบาวคัพ รอบรองฯ พร้อมกับผ่านเข้าชิงฯกับ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน

แมนซิตี้ แชมป์เก่าปี 2018, 2019, 2020 ผ่านเข้าชิงเป็นปีที่ 4 เป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ฟุตบอล คาราบาว หรือ ลีกคัพ ที่ทำได้ต่อจาก ลิเวอร์พูลที่เคยทำได้ในปี 1981-1984 และแมนฯซิตี้ ครองสถิติลงเตะคาราบาวคัพ 24 นัด ชนะ 22 นัด

“เมื่อนักเตะมีทัศนคติที่จะทำมันให้ได้ เราก็ทำสิ่งที่เหลือเชื่อได้” เป๊ป เผยกับ สกายสปอร์ต “ผมทราบดีว่า คาราบาว คัพ อาจจะไม่ใช่เกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่การเข้าชิง 4 ปีติดมันมหัศจรรย์ ผมประทับใจกับฟอร์มและคุณภาพของทีมมากๆ รอบชิงฯไม่ได้มีขึ้นในสัปดาห์หน้า เรายังมีเวลาเตรียมทีม ทอตแน่ม เป็นทีมระดับท้อป แต่เรายังไม่ต้องคิดถึงมันในเวลานี้”

พร้อมกันนี้ เป๊ป ยังอุทิศชัยชนะในเกมนี้ให้กับ โคลิน เบลล์ ตำนานของสโมสรซึ่งเพิ่่งเสียชีวิตในวัย 74 ปี “สิ่งนี้เพื่อ โคลิน เบลล์ และครอบครัว เขาช่วยสร้างสิ่งพิเศษเพื่อสโมสรมาตลอด ชัยชนะของเราต่อยูไนเต็ด แน่นอน มันสำหรับ โคลิน”