เป๊ป กวาร์ดิโอลา ชื่นชมนักเตะแมนฯ ซิตี้ ที่กลับมาคืนฟอร์มของทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบเต็มตัว หลังชนะรวด 6 นัด ทำแต้มจี้ แมนยูฯ

วันที่ 21 ม.ค. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดกลางสัปดาห์ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 โดยได้ประตูในช่วง 11 นาทีสุดท้าย จาก แบร์นาร์โด ซิลวา นาทีที่ 79 และจุดโทษของ อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 90

ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนนจาก 18 นัด ยังคงกดดัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองที่รั้งจ่าฝูงต่อเนื่องหลังบุกไปชนะ ฟูแลม 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 40 คะแนนจากการลงเตะครบ 19 นัดต่อไป

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ชื่นชมผลงานของลูกทีมที่คว้าชัยในลีกได้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน และกลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว หลังจากเคยหล่นไปอยู่ถึงอันดับ 12 เมื่อเดือนพฤศจิกายนว่า “สิ่งสำคัญกว่าการชนะรวด 6 นัด คือการที่เรากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีนับตั้งแต่เกมพบ นิวคาสเซิล (ชนะ 2-0 วันที่ 26 ธันวาคม) ซึ่งเรากำลังเล่นแบบทีมที่อยากเป็นแชมป์”

“ทุกคนต่างก็อยากเป็นแชมป์กันทั้งนั้น แต่คุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณสมควรเป็นแชมป์ด้วย ตอนนี้เราสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ ได้ เรามีจังหวะการเล่นที่ถูกต้อง เสียประตูน้อยลง แม้ว่าเราจะยังต้องเพิ่มความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้าย แต่เราจะแก้ไขให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกประทับใจกับผลงานโดยรวมของเรา ณ ตอนนี้” ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า เน้นย้ำ