เปแอสเช ประกาศคว้าตัว ฮาคิมี่ ฟูลแบ็กชื่อดังชาวโมร็อกโก มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัวสูงถึง 70 ล้านยูโร หลังหมดสัญญากับงูใหญ่

รายงานเบื้องต้นระบุว่า ค่าตัวของ ฮาคิมี่ ดาวเตะทีมชาติโมร็อกโกวัย 22 ปีรายนี้อยู่ที่ 60 ล้านยูโรมาพร้อมออฟชั่น 8 ล้านยูโร ที่เป็นรายละเอียดที่นักเตะสามารถทำได้ ส่วนอีก 3 ล้านยูโรจะเป็นเงื่อนไขที่มีโอกาสเกิดขี้นได้ยาก

ฮาคิมี่

วันนี้ถือเป็นวันที่ผมภูมิใจมาก หลังประสบการณ์ของผมในสเปน, เยอรมนี และอิตาลี ทางด้าน ปารีส์ แซงต์-แชร์กแมง ได้ให้โอกาสผมได้เจอกับลีกใหม่ภายใต้สีเสื้อของหนึ่งในสโมสรที่มีเกียรติสุดๆ ในโลก แข้งที่เคยเล่นให้ทั้ง เรอัล มาดริด,ดอร์ทมุนด์ และล่าสุดกับ อินเตอร์ มิลาน เผย

ผมอยากพบเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผม, แฟน ๆ และรับรู้ถึงบรรยากาศใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ไม่ไหวซะแล้ว

ผมมีเป้าหมายไม่ต่างกับสตาฟฟ์และผู้เล่นที่มีความทะเยอทะยานสูง เหมือนๆ กัน และผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ในสิ่งที่สโมสรคาดหวังกับผมเอาไว้ให้ได้

สำหรับ ฮาคิมี่ เล่นอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เพียงฤดูกาลเดียว หลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ที่ก่อนหน้านั้นปล่อยตัวไปหาประสบการณ์กับ ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา

โดยในซีซั่นที่ผ่านมา ฮาคิมี่ ลงเล่น 37 นัด ทำ 7 ประตู และ 10 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้าแชมป์ เซเรีย อา ร่วมกับทีม “งูใหญ่” ด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมาด้วยการที่ทีมเจอปัญหาในเรื่องการเงิน