เบน ไวท์ กองหลังป้ายแดงทีม อาร์เซนอล เผยว่าเขาดีใจมากกับโอกาสการย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อดีตเซ็นเตอร์ของไบรท์ตัน กลายเป็นผู้เล่นคนใหม่รายที่ 3 ของ อาร์เซนอล ในซัมเมอร์นี้ ซึ่งดีลการคว้าตัวเขาทำให้อาร์เซนอลต้องจ่ายเงินมากถึง 50 ล้านปอนด์

ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ ระบุว่า: ผมไม่คิดว่าผมจำเป็นต้องได้รับการโน้มน้าวอะไรมากนัก แน่นอนว่าชื่อของ อาร์เซนอล ก็พูดแทนทุกอย่างอยู่แล้ว และผมก็ได้คุยกับผู้จัดการทีมหลายครั้งในช่วงซัมเมอร์
ผมได้รับความรู้สึกที่ดี รวมทั้งแนวทางที่ผู้จัดการทีมอยากจะเล่นด้วย ผมคิดว่าผมสามารถมอบคุณภาพให้กับทีมชุดนี้ และหวังว่าจะช่วยพาอาร์เซนอลกลับมา

ผมเคยเล่นในลีกรอง ผมเคยเล่นให้กับหลาย ๆ ทีมด้วยสัญญายืมตัว และความกระหายของผมมันก็ยังอยู่ ผมรู้สึกแฮปปี้มาก ๆ ในการย้ายมาเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่แบบนี้ ซึ่งผมหวังว่าจะช่วยยกระดับให้กับทีมได้

เมื่อเราเจอกับความยากลำบากในการแข่งขัน ผมสามารถก้าวขึ้นมาและควบคุมสถานการณ์ ผมเป็นคนที่เล่นกับบอลได้สบายมาก ซึ่งจากสิ่งดังกล่าวผมสามารถผลิตคุณภาพในโมเม้นต์แย่ ๆ ของเกม

ตำแหน่งหลักของผมก็คือเซ็นเตอร์แบ็ค นั่นคือจุดที่ผมพัฒนาขึ้นมาตลอดหลายปี ผมเคยลงเล่นในหลาย ๆ ตำแหน่งเพื่อช่วยทีม และผมรู้สึกว่าผมสามารถทำแบบนั้นเพื่อช่วยทีมได้ หากผมต้องทำแบบนั้นในฤดูกาลนี้ ผมก็พร้อมเสมอครับ