เนย์มาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกโคปา อเมริกา ครั้งนี้ หลังทำ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มบี นอกจากนั้นยังทำให้กองหน้าปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ทำประตูในนามทีมชาติเพิ่มเป็น 68 ประตูจาก 107 นัด ขยับเข้าใกล้สถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ เปเล่ อดีตตำนานทีมชาติบราซิล ที่ทำไว้ 77 ประตูจากการลงเล่น 92 เกม โดยขาดอีกเพียง 9 ประตูเท่านั้น

จากจำนวนเกมที่เหลือในศึกโคปา เมริกา อาจทำให้ เนย์มาร์ ก้าวขึ้นไปเป็นผู้ทำประตูสูงสุดและเป็นตำนานของทีมหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก็ยังมีแฟนบอลบางส่วนมองว่าเขายังต้องการถ้วยแชมป์โลก เพื่อก้าวขึ้นไปเป็นตำนานอย่างแท้จริง โดย เนย์มาร์ บอกว่า เขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะทำประตูได้ในตัวเลขขนาดนี้ เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาผมผ่านอะไรมามากมายและผมคงไม่สนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ โดยขอโฟกัสช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะก็เพียงพอแล้ว

ด้านความพร้อมของทัพ เซเลเซา ภายใต้การคุมทีมของ ติเต้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อชนะรวดมา 9 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ และเกมที่ผ่านมาก็ถล่ม เปรู ขาดลอย 4-0

เนย์มาร์

โดยเกมนี้นักเตะทุกคนฟิตเต็มร้อยและเชื่อว่า ติเต้ จะกลับมาเล่นในระบบ 4-3-3 อีกครั้ง ซึ่งมี อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูจากหงส์แดง คืนตัวจริง คู่เซนเตอร์ปรับใช้ มาร์คินญอส จับคู่กับ เอแดร์ มิลิเตา ส่วนแบ็กซ้าย อเล็กซ์ ซานโดร และแบ็กขวาเป็น ดานิโล่

แดนกลางจะใช้สามประสานโดยมี ลูกัส ปาเกต้า, ฟาบินโญ่ และ กาเซมิโร่ ส่วนในเกมรุก ริชาร์ลิซอน จะกลับมาเป็นหน้าเป้าโดยมี กาเบรียล เชซุส และ เนย์มาร์ คอยช่วยสนับสนุนเกมรุก