เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่ปลื้มหลังกฎการเปลี่ยนตัว 5 คนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษไม่ได้รับการอนุมัติ พร้อมยก คริสตัล พาเลซ เป็นทีมที่มีขุมกำลังสุดแกร่ง

พรีเมียร์ลีกเพิ่งยืนกรานว่าจะไม่กลับมาใช้กฎการเปลี่ยนผู้เล่น 5 คนเพื่อแบ่งช่วยเซฟนักเตะจากการอาการบาดเจ็บหลังเจอโปรแกมอัดแน่นเหมือนช่วงโควิด-19 ระบาด หลังสโมสรในลีกโหวตเห็นด้วยเพียง 10 ทีมซึ่งไม่เพียงพอเนื่องจากต้องการเสียงโหวต 14 เสียงขึ้นไป หลังมติดังกล่าวที่ออกมาได้มีผู้สื่อข่าวไปถาม คล็อปป์ ซึ่งต่อสู้เพื่อเรื่องนี้มาตลอดก่อนเกมที่จะพบกับ คริสตัล พาเลซ วันที่ 19 ธ.ค.ว่ารู้สึกอย่างไรซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมไม่แน่ใจว่าจะพูดแบบประนีประนอมได้ และไม่อยากสร้างหัวข้อข่าวให้กับพวกคุณ เพราะทุกคนรู้ดีว่าผมคิดอย่างไรในเรื่องนี้ คุณต้องไปถามคนอื่นๆ ทุกคนรู้ดีว่ามี 10 สโมสรที่โหวตไม่เห็นด้วยทั้งๆที่มันเป็นเรื่องของสวัสดิภาพนักเตะ”

“ผมไม่รู้ว่ายังมีลีกอื่นๆที่ยังเปลี่ยนตัวได้ 3 คนอยู่หรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นคือไม่ และพวกเขาต้องมีเหตุผลที่ดีพอในการที่ทุกทีมในลีกพร้อมใจโหวตเพื่อเปลี่ยนมาใช้กฎนี้”

นอกจากนั้นเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังยก คริสตัล พาเลซ ว่าเป็นทีมที่มีนักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีมหลายราย “ผมประทับใจความสามารถของผู้เล่นพวกเขามาก ผลลัพธ์ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญมากกว่านั้นสำหรับผมคือประสิทธิภาพที่พวกเขาทำได้ ถ้าคุณมองไปที่แนวรุกนอกจาก ซาฮา และเบนเทเก แล้วยังมี อายิว และบัตซูอายี อยู่บนม้านั่งสำรอง และพวกเขาก็กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ”