ปัจจุบันมีแข้ง  วันเดอร์คิด  ที่ฉายแสงจนก้าวขึ้นมากลายเป็นสตาร์ดวงใหม่ประดับวงการลูกหนังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ หรือ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ที่กำลังเป็นผู้เล่นเนื้อหอมสุดๆ และกำลังรอที่จะได้ย้ายสโมสรด้วยค่าตัวแบบถล่มทลายในอนาคต

ขณะที่หนึ่งในมหากาพย์การเซ็นสัญญาที่ยาวนานที่สุดได้ยุติลงไปเรียบร้อย หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการดึงตัว เจดอน ซานโช่ หนึ่งในแข้งอนาคตไกลที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวราว 73 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการยุติมหากาพย์การเซ็นสัญญาที่ยืดเยื้อมานานกว่า 2 ปี

เมื่อพูดถึงเส้นทางลูกหนังของ ซานโช่ นั้นกว่าจะกลายเป็นผู้มิดฟิลด์หัวแถวในยุโรปนั้นเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมามากมายกับเด็กผู้เกิดในกรุงลอนดอน ในย่านเคนนิงตัน ทางตอนใต้ของเมืองหลวงแดนผู้ดี ซึ่งเป็นย่านเสื่อมโทรมและเต็มไปด้วยอาชญากรรม

ซานโช่

แต่ด้วยความหลงไหลในลูกหนังทำให้เขาได้เซ็นสัญญาเป็นนักบอลเยาวชนครั้งแรกกับสโมสรวัตฟอร์ด และพัฒนาฝีเท้าจนอายุ 14 ปี วัตฟอร์ด ตัดสินใจขายดาวรุ่งดวงนี้ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยราคา 66,000 ปอนด์

อนาคตของซานโช่ กับ แมนฯ ซิตี้ ทำท่าจะไปได้ดีจนกระทั่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เข้ามาคุมทีมเรือใบสีฟ้า แต่สุดท้ายการเจรจาสัญญาของทั้งสองฝ่ายไม่ลงตัว นั่นจึงทำให้ ซานโช่เลือกย้ายไปซบ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2017 และกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เขากลยเป็นสตาร์ดวงใหม่ของทีมชาติอังกฤษในยุคปัจจุบัน

ซานโช่ย้ายมาเริ่มต้นกับทีมชุดเยาวชนของ ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะใช้เวลาไม่นานได้รับสัญญาอาชีพเป็นครั้งแรกด้วยวัย 17 ปี เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017

ตลอด 4 ปีในถิ่น ซิ๊กนัล อิดูน่า พาร์ค ในทีมชุดใหญ่ฝีเท้าของซานโช่ มีการพัฒนาขึ้นตามลำดับ จนกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทัพ “เสือเหลือง” กระหน่ำรวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 54 ประตู 67 แอสซิสต์จาก 137 นัด ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากหากนับว่าเป็นเพียงมิดฟิลด์ดาวรุ่ง

แน่นอนว่าการย้ายมาเล่นในโรงละครแห่งควาามฝันของซานโช่ นั้นจะมาช่วยเติมเต็มในตำแหน่งปีกขวาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” มีปัญหาในตำแหน่งนี้มาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการใช้ แดเนียล เจมส์ ที่ไม่สามารถรักษาฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่ฤดูกาลที่ผ่านมานั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกที่จะใช้ เมสัน กรีนวู้ด มาปรับจำการที่แนวรุกฝั่งขวา ซึ่งเขาก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ใช่ผู้เล่นที่เป็นมิดฟิลด์ธรรมชาติทำให้ประสิทธิภาพยังไม่ครบเครื่องมากพอ

สำหรับจุดเด่นของซานโช่ คือการมีลีลาการเล่นผสมผสานลากเลื้อยไปกับบอลได้ดี พร้อมกับมีเทคนิคที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีทีเด็ดที่การจ่ายบอลและสอดขึ้นไปทำประตูได้ด้วย โดยซีซั่นที่ผ่านมาเขามีสถิติกระหน่ำไปถึง 16 ประตู และทำอีก 14 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

ซานโช่ ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก แต่ตำแหน่งที่รีดศักยภาพของเขาได้มากที่สุดคือตัวริมเส้นฝั่งขวาโดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขาถูกส่งลงเล่นไป 14 เกม ทำได้ 6 ประตูกับ 5 แอสซิต์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพิษสงของเขาได้เป็นอย่างดี

ซานโช่การย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ ซานโช่แน่นอนว่าแฟนบอลต่างคาดหวังในตัวเขาเป็นอย่างมากในการมาช่วยทีมกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่สุดในอาชีพการค้าแข้งในการพิสูจน์ตัวเองว่าจะเป็นของจริงตามที่สื่อยกย่องหรือไม่