รูเบน ดิอาส ชูเสื้อเปิดตัวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เบนฟิกา ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร พร้อมเผยว่าเป็นทีมชั้นยอดที่เหมาะกับตัวเอง

วันที่ 30 ก.ย. 63 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัว รูเบน ดิอาส ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส หลังเซ็นสัญญาระยะยาวถึง 6 ปี ย้ายมาจาก เบนฟิกา ทีมชั้นนำของลีกโปรตุเกส ด้วยค่าตัว 68 ล้านยูโร (2,550 ล้านบาท) เป็นสถิติอันดับ 2 ของสโมสรต่อจาก โรดริโก มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนที่ย้ายมาเมื่อปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร (2,625 ล้านบาท) 

การย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการสลับขั้วกับ นิโคลัส โอตาเมนดี กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาที่ไปอยู่กับ เบนฟิกา แทนด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (562.5 ล้านบาท) ทำให้ รูเบน ดิอาส กลายเป็นสมาชิกคนที่ 3 ของ “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก เฟร์ราน ตอร์เรส กับ นาธาน อาเก

ด้านแนวรับวัย 23 ปี เผยความรู้สึกหลังย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ว่า “การย้ายมาอยู่กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่ผมไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งความสำเร็จของสโมสรก็บ่งบอกชัดเจนอยู่แล้ว พวกเขาครองความยิ่งใหญ่บนเกาะอังกฤษในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และยังมีฟุตบอลเกมรุกเป็นเครื่องหมายการค้าอีกด้วย ซึ่งผมรู้สึกว่าเข้ากับแนวทางการเล่นของผม”

“มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และได้เล่นให้กับผู้จัดการทีมระดับเวิลด์คลาสอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งมีสถิติเป็นที่ประจักษ์ชัดในการพัฒนาฝีเท้าของเหล่าผู้เล่นหนุ่มๆ แบบผมมากมาย” รูเบน ทิ้งท้าย

รูเบน ดิอาส เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ เบนฟิกา ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2017 ลงเล่นไปทั้งสิ้น 113 นัด พาทีมคว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสในฤดูกาล 2018-2019 และยังติดทีมชาติโปรตุเกสไปแล้ว 19 นัด อยู่ในทีมชุดแชมป์ยูฟ่า เนชันส์ลีก 2018-2019 ด้วย

ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา หวังให้เข้ามาอุดรูรั่วในแนวรับแมนฯ ซิตี้ หลังจากเพิ่งเปิดบ้านแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบยับเยิน 2-5 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.