สโมสร อาร์เซน่อล ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ ยืนยัน เอมิล สมิธ โรว์ ได้รับสัญญาระยาวระยะเวลา 5 ปี กับทีม พร้อม เปลี่ยนหมายเลขเสื้อ เป็นเบอร์ 10

เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปี ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลได้รับการต่อสัญญาใหม่ระยาว 5 ปี ขณะเดียวกัน สโมสร อาร์เซน่อล ยืนยันพร้อมเปลี่ยนหมายเลขเสื้อใหม่ ของ สมิธ โรว์ จากฤดูกาลที่แล้ว หมายเลข 32 มาเป็น หมายเลข 10 ในฤดูกาล 2021-2022

เอมิล สมิธ โรว์ กล่าวต่อการเซ็นสัญญาครั้งนี้ การเซ็นสัญญาใหม่มีความหมายกับผมมาก ผมเฝ้ารอมันมา และเพื่อที่จะลงเล่นให้เต็มที่ให้สโมสรแห่งนี้ต่อไป มันมีความหมายกับผมมาก และผมมีความสุขจริงๆ และกล่าวต่อว่า

ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ต้องคิดอะไรมากเลย ผมอยู่ที่สโมสรมาตั้งแต่ 10 ขวบ สำหรับผม มันเป็นแค่การสานต่อที่สโมสรแห่งนี้ เหมือนอย่างที่ผมพูดไปแล้ว ผมมีความสุขจริงๆ สมิธ โรว์ กล่าว

ทั้งนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ได้ออกมากล่าวถึง สมิธ โรว์ ว่า แน่นอน เราได้เห็นการเล่นของเขา ในซีซั่นที่แล้ว สมิธ โรว์ เป็นผู้เล่นที่มีความฉลาดและความสามารถรอบตัว รวมถึง สมิธ โรว์ ยังมีวิสัยทัศที่ดีอีกด้วย ผมพร้อมแล้วที่จะให้เขาขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักคนสำคัญของทีมในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ อาร์เตต้ากล่าว

อย่างไรก็ตาม  สมิธ โรว์ ในวัย 20 ปี อยู่กับ สโมสรอาร์เซน่อล มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ครั้งแรกในฤดูกาล 2018-19 และมีบทบาทสำคัญในทีมของ อาร์เตต้า ซีซั่นที่แล้ว ลงเล่นไป 33 เกมรวมทุกรายการ ยิงไป 4 ประตู

โดย สโมสร อาร์เซน่อล มีคิวนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลกาล 2021-2022  ด้วยการบุกไปเยือน ทีมน้องใหม่สำหรับพรีเมียร์ลีกอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 13 สิงหาคม 2564