สเปอร์ ตีตั๋วเข้ารอบสี่ของฟุตบอลเอฟเอ คัพ ตามคาด หลังบุกถล่ม มารีน ทีมจากนอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ ลีก ดิวิชัน 1 เวสต์ หรือเท่ากับลีกระดับ 8

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. หนึ่งในคู่ที่น่าสนใจ มารีน ทีมจากลีกระดับ 8 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมดังจากพรีเมียร์ ลีก อย่าง สเปอร์

การพบกันของสองทีมนี้เรียกได้ว่าเป็นการเจอกันของสองทีมที่มีอันดับห่างกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยสเปอร์ และ มารีน มีอันดับต่างกันถึง 160 ขั้นเลยทีเดียว

เกมนี้สเปอร์ให้โอกาส เดเล อัลลี ลงบัญชาเกม โดยมี วินิซิอุส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า นอกจากนี้ในแนวรุกยังมี ลูคัส มูรา คอยช่วยสร้างสรรค์เกมบุกด้วย

เปิดฉากมาครึ่งแรกสเปอร์ครองบอลมากกว่า ก่อนจะขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่เดเล อัลลี พาบอลเข้าเขตโทษก่อนแทงบอลไปที่เสาสองให้ วินิซิอุส และแม้ว่าเจ้าตัวจะจับบอลแรกไม่ดี แต่สุดท้ายยังเข้าไปได้ ในนาทีที่ 24 จากนั้นสเปอร์ นำห่าง 2-0 เมื่ออัลลี ตักบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แม็ตต์ โดเฮอร์ตี กระโดดแตะบอลหลุดไปถึงวินิซิอุสที่เสาสอง ก่อนจะยิงเข้าไปแบบจ่อๆ ในนาที 30 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ อีก 2 นาทีต่อมา สเปอร์ทิ้งห่าง 3-0 ลูคัส มูรา ซัดฟรีคิกสุดสวยจากหน้าเขตโทษเข้าไป ในนาที 32 จากนั้นนาที 37 วินิซิอุสได้บอลในเขตโทษ ก่อนยิงดีดบอลลอยเข้าเสาสอง สเปอร์นำห่าง 4-0 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังสเปอร์ให้โอกาสดาวรุ่งสนาม โดยถอดมุสซา ซิสโซโก และ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ออก และให้ อัลฟี เดไวน์ ลงมาพร้อมกับ ยาเพต ต็องกันกา ก่อนที่อัลฟี เดไวน์ วัย 16 ปี จะโชว์กระชากบอลเข้าเขตโทษและสับไกยิงยัดเสาแรกให้สเปอร์ 5-0 ในนาที 60 หลังจากนั้นไม่มีทีมไหนยิงประตูกันเพิ่มได้ จบเกม สเปอร์บุกชนะมารีน ขาดลอย 5-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ