ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ แอสตัน วิลลา จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. นี้ มีอันต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง “สิงหห์ผงาด” เจ้าถิ่น ยังคงมีปัญหาเรื่องผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทีมหลายคน

ก่อนหน้านี้ เกมลีกของ “สิงห์ผงาด” นัดที่พวกเขาจะเปิดบ้านรับมือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งถูกเลื่อนออกไปเนื่องด้วยปัญหาเรื่อง “โควิด-19” ในแคมป์ของสโมสร และปัญหาดังกล่าวยังคงไม่ทุเลา เนื่องจากในทีมยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อหลายคน จนยังไม่สามารถเปิดใช้งานสนามซ้อมของทีมได้ตามปกติ ส่งผลให้ทีมจากมิดแลนด์ ยื่นเรื่องต่อพรีเมียร์ลีกขอเลื่อนเกมกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ในวันอาทิตย์นี้ออกไปอีก 1 เกม เนื่องจากยังไม่มีความพร้อม ก่อนที่ลีกสูงสุดแดนผู้ดีจะตอบรับและประกาศเลื่อนเกมดังกล่าวออกไป

จากการที่เกมกับ เอฟเวอร์ตัน ถูกเลื่อนออกไป ส่งผลให้เวลานี้ แอสตัน วิลลา มีเกมลีกตกค้างอยู่ในมือถึง 3 นัด ประกอบด้วยเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งถูกเลื่อนมาจากสัปดาห์แรกของฤดูกาลเนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” ติดภารกิจในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อเนื่องมาจากปลายซีซั่นก่อน โดยเกมนี้กำหนดเตะ 20 ม.ค. นี้ รวมถึงเกมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ถูกเลื่อนมาจากกำหนดเดิมเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว “สาลิกาดง” มีปัญหาเรื่องผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีม โดยเกมนี้กำหนดเตะกันใหม่วันที่ 23 ม.ค. ก่อนที่ล่าสุดจะมีเกมกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ตกค้างเพิ่มขึ้นมาอีก 1 นัด